| |

Safety Walk Rally

หลักการและเหตุผล
การดำเนินงานด้านความปลอดภัย หัวใจสำคัญคือการทำงานเป็นทีม เพราะการดำเนินงานความปลอดภัย โดยบุคคลหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งนั้น จะไม่ประสบความสำเร็จเลย ถ้าทุกคนทุกหน่วยงานไม่มีส่วนร่วมในกิจกรรมความปลอดภัย ดังนั้น การฝึกอบรมให้พนักงานรู้จักการทำงานเป็นทีม และกระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัย จะทำให้การทำงานในองค์กรด้านความปลอดภัย ง่ายและมีการประสานสัมพันธ์ที่ดีซึ่งการและกัน นำไปสู่ความสำเร็จขององค์กรต่อไป

หัวข้อการฝึกอบรม
1. กิจกรรมละลายพฤติกรรม เพื่อความปลอดภัย
2. กิจกรรมฐานสัมพันธ์
– ห่วงสัมพันธ์ – เน้นการวางแผน เพื่อมุ่งสู่ความปลอดภัยในการทำงาน
– เขียนชื่อสื่อสาร – เน้นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อทีมงานความปลอดภัย
– สายใยสัมพันธ์ – เน้นจิตสำนึกความปลอดภัยในการทำงานเพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดี
– สู่เส้นชัย – เน้นการทำงานมุ่งสู่เป้าหมายด้วยทีมงาน เพื่อลดอุบัติเหตุและ
ความสูญเสีย
3. กิจกรรม มุ่งสู่ความปลอดภัย ด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ
4. กิจกรรมอำลา เน้นกระตุ้นจิตสำนึกให้เห็นความสำคัญความปลอดภัย

ผู้เข้าอบรม พนักงาน , หัวหน้างาน และ ผู้จัดการหน่วยงาน/ ผู้บริหาร

ระยะเวลาฝึกอบรม 2 วัน 1 คืน

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง (KAIZEN)

    หลักการและเหตุผล องค์กรของท่านยังทำงานที่เหนื่อยหนัก แต่ได้ผลงานไม่คุ้มค่า มีการยึดติดกับวิธีการทำงานแบบเดิม ๆ โดยไม่คิดปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและอบรมพัฒนาพนักงาน หากเป็นเช่นนั่นแสดงว่าในองค์กรของท่านไม่รู้จัก “ไคเซ็น” และไม่ได้นำไคเซ็นมาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานในองค์กร ซึ่งหากองค์กรได้นำเอาวิธีการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องมาใช้แล้วปัญหาในการทำงานจะเกิดความผิดพลาดน้อยลง ดังนั้น หลักสูตร “การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง (KAIZEN)” จึงเป็นเหมือนเข็มทิศชี้ให้องค์กรเห็นถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา พร้อมข้อเสนอแนะในการปรับปรุงงาน เพื่อหยุด ลด และเปลี่ยนแปลง วิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด เพราะไคเซ็นจะบอกให้ท่านรู้ว่ายังคงมี “เรื่องที่ควรทำแต่ยังไม่ได้ทำ” อยู่อีกมากในกระบวนการทำงานในองค์กรของท่าน วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจ ถึงแนวคิดและความเป็นมาของกิจกรรมข้อเสนอแนะของวิธีการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงแนวทางและขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรมข้อเสนอแนะในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการพัฒนาและแก้ไขปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างถูกวิธีและ ทราบถึงอุปสรรคและแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง หัวข้อวิชาในการสัมมนา 1. ไคเซ็นคืออะไร วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงความสำคัญและความหมายของวิธีการ ปรับปรุงงานแบบไคเซ็น 2. หลักการและข้อเสนอแนะเบื้องต้นของไคเซ็นในการปรับปรุงงาน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงหลักการเบื้องต้นในการนำไคเซ็น มาใช้ในองค์กรรวมถึงข้อเสนอแนะวิธีการปรับปรุงงาน 3. ขั้นตอนและเครื่องมือในการปรับปรุงงาน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าถึงขั้นตอนในการปรับปรุงงานและเครื่อง มือที่ก่อให้เกิดการปรับปรุงงานแบบไคเซ็น 4. เทคนิคในการมองปัญหา วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รู้ถึงสาเหตุของปัญหาในการจัดทำ การปรับปรุงงานและสามารถวิเคราะห์ปัญหา พร้อมหา แนวทางในการแก้ไขที่เกิดขึ้นได้ตรงจุด…

  • | | |

    การตัดสินใจแบบกลุ่มด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ลำดับชั้น

    หลักการและเหตุผล การตัดสินใจแบบกลุ่มเป็นปัญหาหนึ่งที่มีความซับซ้อนในการตัดสินใจ เนื่องจากจะต้องอาศัยประสบการณ์ในการตัดสินใจแล้วยังต้องหาวิธีการพิจารณาและสรุปผลที่ชัดเจนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การตัดสินใจที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการตัดสินใจแบบกลุ่มและปัญหามีหลายหลักเกณฑ์ด้วยแล้วยิ่งมีความยากในการตัดสินใจมากขึ้นเนื่องจากความลำเอียงและการพิจารณาที่ไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่อาจเกิดขึ้นในกลุ่มตัดสินใจนั้นๆ โดยทั่วไปแล้วลักษณะปัญหาทางด้านการตัดสินใจนั้นมีแนวทางในการแก้ปัญหาอยู่หลายรูปแบบ แต่จุดประสงค์โดยรวมนั้น ก็เพื่อทำการเลือก เป้าหมาย (Objective) ที่ดีที่สุด ในทางเลือก (Alternative) ที่มีภายใต้ข้อกำหนดของการเปรียบเทียบหลักเกณฑ์ (Criteria) แต่ละด้านในแต่ละระดับ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วกระบวนการคร่าวๆที่เราจะหาคำตอบของการตัดสินใจได้นั้น ก็จะต้องทำการวางเป้าหมายประเด็นปัญหาที่เราต้องการ ก่อนหลังจากนั้นทำการกำหนดเกณฑ์ในการพิจารณา แล้วจึงทำการเลือกกระบวนการที่จะนำมาทำการตัดสินใจที่มีมากมายหลายรูปแบบ ก่อนที่จะทำการประเมินและตัดสินใจเป็นลำดับ สำหรับหลักสูตรการอบรม เรื่อง การตัดสินใจแบบกลุ่มด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ลำดับชั้น นี้ เป็นการนำเสนอวิธีการในการแก้ปัญหาการตัดสินใจที่ซับซ้อนวิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกที่ผู้เรียนสามารถเรียนรู้วิธีการได้อย่างรวดเร็วและสามารถประยุกต์ร่วมกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้ง่ายทำให้สามารถนำไปใช้ได้จริงภายหลังการอบรมต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงกระบวนการในการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ 2. เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงกระบวนการการตัดสินใจแบบกลุ่มด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ลำดับชั้น 3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์กระบวนการการตัดสินใจแบบกลุ่มด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ลำดับชั้นร่วมกับโปรแกรมพื้นฐาน เช่น Microsoft Excel ได้ หัวข้อวิชาการอบรม 1.กระบวนการในการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ 2.กระบวนการของการตัดสินใจแบบหลายหลักเกณฑ์ 3.วิธีการตัดสินใจที่ดี 4.วิธีการวิเคราะห์กระบวนการลำดับชั้น 5.ตัวอย่างการประยุกต์ใช้และแนวทางการเขียนโปรแกรม Microsoft Excel คุณสมบัติผู้เข้าอบรม หัวหน้างาน, เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เรียนเข้าใจถึงกระบวนการในการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ 2. ผู้เรียนทราบและเข้าใจถึงกระบวนการการตัดสินใจแบบกลุ่มด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ลำดับชั้น วิธีการคำนวณ การสรุปผล 3….

  • | | |

    เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ

    หลักการและเหตุผล ในชีวิตประจำวันของเราได้มีเหตุการณ์ที่ต้องใช้การแก้ปัญหาและการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง ซึ่งการตัดสินใจในบางเรื่อง บางครั้งต้องใช้เวลานาน หรือในบางครั้งเราไม่สามารถแก้ปัญหาได้นสำเร็จ หากเราเข้าใจมีความเข้าใจในขั้นตอนของการแก้ปัญหาจะสามารถช่วยให้เราเข้าใจสถานการณ์ กำหนดปัญหา ค้นหาสาเหตุ เลือกวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดได้โดยที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นระบบ และไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหามากนัก วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมสามารถแก้ปัญหา และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิผล 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมได้เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ ในระบบการตัดสินใจ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความหมายอะไรคือปัญหา และต้องตัดสินใจ 2. 7 ขั้นตอนของการแก้ปัญหา 3. การแก้ปัญหาแบบเป็นทีม 4. กับดักในการแก้ปัญหา วิธีการฝึกอบรม – บรรยาย /Work Shop กลุ่มเป้าหมาย พนักงานระดับผู้บังคับบัญชา จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประมาณ 20-30 คน/รุ่น ระยะเวลาในการฝึกอบรม รุ่นละ 1 วัน ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. ช่วยแก้ปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อนได้อย่างเป็นระบบ 2. ช่วยทำให้ไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหา 3. รู้วิธีวิเคราะห์หาสาเหตุและการเลือกวิธีการแก้ปัญหามาใช้ [spacing amount=10″]“

  • | |

    KYT เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

    หลักการและเหตุผล อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในโรงงานอุตสาหกรรมทำให้เกิดความสูญเสียมากมาย ทั้งชีวิต ทรัพย์สิน รวมทั้งขวัญ กำลังใจของพนักงาน อีกด้วย ดังนั้นการลดอุบัติเหตุจึงเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานด้านความปลอดภัย และต้องทำเป็นทีมทำเพียงลำพังไม่ได้ การปรึกษาหารือกันอย่างเป็นระบบ ฝึกการเตือนตนให้ระวังภัยก่อนการทำงานหรือหยั่งรู้ระวังอันตราย นั้นคือ การนำ KYT หรือ การฝึกให้ระวังอันตราย มาใช้ในสถานที่ทำงาน เพื่อลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ จึงมีผลสำคัญให้อุบัติเหตุลดลง ลดความสูญเสียต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หัวข้อการฝึกอบรม 1. ความหมายและความสำคัญของการฝึกให้ระวังอันตราย ( KYT ) 2. ขั้นตอนของกิจกรรมการฝึกให้ระวังอันตราย ( KYT ) 3. วิธีการเขียนรายงาน “ การฝึกให้ระวังอันตราย ( KYT ) ” 4. 3 ขั้นตอน ในการฝึกให้ระวังอันตราย 5. ฝึกปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มการฝึกให้ระวังอันตราย ( KYT ) 6. การนำเทคนิค KYT ไปใช้ประโยชน์ในหน่วยงาน ผู้เข้าอบรม…

  • | | |

    การทำ KAIZEN ในงานสำนักงาน

    Kaizen เป็นกิจกรรมปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์อย่างระยะยาวหากได้ทำ Kaizen วัฒนธรรมองค์กร ด้วยการปลูกฝังให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจ และการตระหนักถึงผลดี ที่จะเกิดความสะดวกสบายในการทำงานของตนเอง การทำความเข้าใจเพียงผิวเผิน และไม่ได้ลงมือ Kaizen อย่างถูกต้อง มุ่งจะให้เกิดผลยิ่งใหญ่ในการทำKaizen เพียงครั้งเดียว ย่อมเป็นไปได้ยาก การเรียนรู้กิจกรรม Kaizen ซึ่งต้องทำความเข้าใจให้ถูกต้องตั้งแต่ต้นและนำไปปฏิบัติจริง จึงจะเกิดผลวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงงานที่ให้ผลคุ้มค้า เป็นการลดต้นทุนหลายด้าน วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้เข้าใจกิจกรรม Kaizen อย่างถ่องแท้ 2. เพื่อให้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญและประโยชน์ของ Kaizen 3. เพื่อให้เข้าใจความแตกต่างระหว่าง Kaizen กับ Suggestion System 4. เพื่อให้สามารถทำ Kaizen ในงานสำนักงาน วิธีการฝึกอบรม – ทำ Pre –Test และ Post – Test – ทำแบบทำสอบความเข้าใจ Kaizen – อธิบายหลักการ วิธีการ การอภิปราย…

  • | | |

    “การบริการด้วยใจ ” Service mind

    หลักการและเหตุผล ในโลกปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีอยู่สูงมาก ธุรกิจต่างๆหันมาแข่งขันกันด้วยการบริการแก่ลูกค้าทั้งนี้งานบริการถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งซึ่งส่งผลโดยตรงต่อผู้รับบริการโดยทันที ความประทับใจในการให้บริการมีความสำคัญต่อการดึงดูดลูกค้า และสามารถให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและ ซื่อสัตย์ต่อการให้บริการขององค์กรนั้นๆ ดั้งนั้นธุรกิจที่เน้นการให้บริการต้องเสริมสร้างและพัฒนาพนักงานของตนให้มีจิตสำนึกในงานบริการขณะเดียวกันพนักงานที่ให้บริการต้องพัฒนาตนเองให้มีจิตสำนึกในงานบริการด้วย เพื่อให้เกิดภาพพจน์ความสุขต่องานที่ปฏิบัติอยู่ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาความรู้พื้นฐานในด้านการบริการ และแนวทางในการให้บริการสำหรับพนักงาน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการบริการที่ดีเลิศ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถให้บริการที่ดีเลิศกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง หัวข้อในการฝึกอบรม 1. บทนำ – ความหมายของการบริการลูกค้า – ความหมายโดยนัยของการบริการกับสมาชิกทีม – รู้จักลูกค้าของคุณ 2. ค้นหาความต้องการของลูกค้า และช่วยเหลือลูกค้าตามความต้องการนั้น – การสร้างความประทับใจ ทั้งก่อนและหลังการบริการ – การสร้างบรรยากาศเป็นกันเองในการสนทนากับลูกค้า – การสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้า – การค้นหาความคาดหวังของลูกค้า – การรับฟังทางออกของปัญหา และการให้บริการลูกค้าตามข้อสรุปที่ตกลงกัน 3. ทักษะระหว่างบุคคลต่อการบริการที่ดีเลิศ – การวางท่าทางภายนอก และการแสดงออกทางใบหน้าที่เหมาะสม – การพูดทวนประโยคของผู้พูดตามความเหมาะสม – การตอบสนองด้วยคำพูดที่ถูกต้องและการให้คำถามที่เหมาะสม – การใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมในการสนทนา : การรักษาระดับน้ำเสียง/และการเน้นคำพูดที่ใช้ในการสนทนา – การสร้างทัศนคติที่ดีต่องานบริการ…