| | |

เทคนิคการขายสำหรับนักขายมืออาชีพ

หลักการและเหตุผล
ผู้บริหารงานขาย และพนักงานขาย ถือเป็นกลจักรสำคัญ ในการดำเนินงานขององค์กร ในการขายสินค้าหรือบริการ คุณภาพและประสิทธิภาพของการขาย จึงถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการแข่งขันกันทางธุรกิจ จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องเร่งพัฒนา และเสริมสร้างทักษะทางการขายให้กับผู้บริหาร และพนักงานขายของตนให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้อบรมได้เพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการบริหารงานขาย รวมทั้งเทคนิคในการขาย ตลอดจนนำความรู้ที่ได้จากการอบรม ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง
2. เพื่อให้ผู้อบรมมีความรู้ ความเข้าใจในหลักทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานขาย โดยผสมผสานกับประสบการณ์การขาย
3. เพื่อเป็นการชี้แนะกลยุทธ์ ทางด้านการบริหารงานขาย และเทคนิคทางการขายแก่ผู้อบรมให้สามารถเข้าใจถึง กลยุทธ์ต่างๆที่เป็นปัจจัยทางธุรกิจ จนสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันและชนะใจลูกค้าได้
4. เพื่อเป็นการยกระดับความเป็นวิชาชีพด้านการขาย ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในธุรกิจ สังคม และระดับประเทศ

หัวข้อการอบรม:
 ประเภทการขาย
 คิดอย่างนักขายมืออาชีพ
 พฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน
-ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
– กระบวนการตัดสินใจซื้อ
 รู้สินค้าอย่างไรจึงขายได้ดี
 เป้าหมายการขาย
 การสื่อสารเพื่อการขายที่สัมฤทธิ์ผล
 การอธิบายเรื่อสินค้า
 การถาม-ตอบ
 การเผชิญข้อโต้แย้ง
 การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้า
 ปิดการขาย 100 %
 การแก้ปัญหาในการขาย

วิธีการฝึกอบรม
– บรรยาย, ฝึกปฏิบัติ,กรณีศึกษา

กลุ่มเป้าหมาย
พนักงานทุกระดับในองค์กร

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ประมาณ 20-30 คน/รุ่น

ระยะเวลาในการฝึกอบรม
รุ่นละ 1 วัน

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    Key Performance Indicators “KPIs”

    หลักการและเหตุผล ในสภาวะปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจเป็นไปอย่างรุนแรง องค์กรใดที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงก็จะสามารถอยู่รอดและเป็นผู้นำในธุรกิจได้ Key Performance Indicators “KPIs” ถือเป็นเครื่องมือทางการจัดการอย่างหนึ่งที่จะสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรในด้านต่างๆว่ามีมากหรือน้อยเพียงใด และควรจะตั้งเป้าหมายที่ระดับใดจึงจะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ ตลอดจนช่วยกระจายนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงลงสู่หน่วยงานต่างๆได้อย่างเป็นระบบ (Policy Deployment) วัตถุประสงค์หลักสูตร 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจความหมายของ KPIs และความจำเป็นในการนำ KPIs มาใช้ในองค์กร 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำนโยบายของผู้บริหารระดับสูงมาจัดทำเป็น KPIs ของหน่วยงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิผล 3. เพื่อให้สอดคล้องกับระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 เนื้อหาหลักสูตร 1. แนวคิดและความจำเป็นในการนำ KPIs มาใช้ในองค์กร 2. ความหมายและลักษณะของ KPIs ที่ดี 3. การนำนโยบายของผู้บริหารระดับสูงมาจัดทำเป็น KPIs ของหน่วยงานต่างๆตามหลักการของPolicy Deployment 4. ทดลองจัดทำ KPIs ของหน่วยงานต่างๆ 5. นำเสนอ KPIs ของหน่วยงานต่างๆ คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : ผู้บริหาร, วิศวกร, หัวหน้างาน และพนักงาน…

  • | | | |

    การดำเนินกิจกรรมกลุ่ม QCC อย่างมีประสิทธิภาพ (Effective QCC. Activity)

    หลักการ และเหตุผล QC Story เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาการปฏิบติงานอย่างเป็นระบบ วงล้อของเดมิ่ง Deming Circle ซึ่งประกอบด้วย PDAC Plan Do Check และ Action หน่วยงานใดสามารถนำระบบ QC Story ไปใช้ได้อย่างจริงจัง จะพบการเปลี่ยนแปลงขในการปฏิบัติงานไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน เช่น ลดต้นทุนการผลิต ลดปัญหาความเสียหาย ลดความสูญเปล่าจากการแก้ไข การรอคอยงาน การขาดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เป็นต้น วัตถุประสงค์ 1. เพื่ออสร้างแนวคิดในการดำเนินกิจกรรม QCC อย่างเป็นระบบ 2. เพื่อเสริมสร้างแนวคิดการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ 3. เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง และพัฒนาหน่วยงาน และบริษัท หัวข้อการบรรยาย 1. แนวคิด และหลักการของการแก้ไขปัญหาแบบ QC Story 2. การดำเนินกิจกรรม QC อย่างเป็นระบบ 3. ปัญหา และอุปสรรค์ ของการดำเนินกิจกรรม QC…

  • | |

    วิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์การออกแบบเพื่อการประกอบ และ การผลิต

    หลักการและเหตุผล วิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ (Concurrent Engineering, CE) เป็นหนึ่งในปรัชญาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากสามารถช่วยให้กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ และมีต้นทุนต่ำ เนื่องจากวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ มีแนวทางในการทำงานอย่างเป็นระบบใน การรวบรวม การออกแบบและการผลิตในทุกส่วน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ได้พิจารณาการออกแบบตั้งแต่ เริ่มต้นไปสู่การควบคุมคุณภาพ และความต้องการอื่นๆไปจนถึงจนถึงการเก็บทิ้งเมื่อหมดอายุ สำหรับหลักสูตรนี้จะได้นำเสนอแนวทางสำคัญบางส่วนในวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ที่สามารถช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมประเทศไทยได้เป็นอย่างดีได้แก่ 1.การออกแบบเพื่อการประกอบ (DFA) ที่สามารถช่วยลดชิ้นส่วนที่ต้องใช้ ในการประกอบเพื่อให้สามารถประกอบได้รวดเร็วสะดวกเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต 2.การออกแบบเพื่อการผลิต (DFM) ที่เน้นถึงวิธีการในการวัดความสามารถในการผลิตด้วยวิธีการวัดผลทางด้านคุณภาพและปริมาณ ซึ่งวิธีการและแนวทางการประยุกต์ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและผลกำไรให้กับองค์กรด้วยวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์นี้ ท่านสามารถหาคำตอบได้ในหลักสูตรการอบรมครั้งนี้ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้อบรมทราบถึงมุมมองโดยรวมของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 2. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับความรู้แนวทางในการออกแบบเพื่อการประกอบ (DFA) 3. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับความรู้แนวทางในการออกแบบเพื่อการผลิต (DFM) 4. เพื่อให้ผู้อบรมได้นำความรู้ที่ได้เรียนไปปรับใช้ในการทำงานภายในทีมออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับได้มีการฝึกปฏิบัติในการออกแบบเพื่อการประกอบและการผลิต หัวข้อวิชาการอบรม 1. เรียนรู้ประวัติและมุมมองโดยรวมของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 2. วัตถุประสงค์ของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 3. ประโยชน์ของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 4. พื้นฐานการออกแบบเพื่อการประกอบ 5. อิทธิพลของการออกแบบกับความสามารถในการประกอบ 6. ระเบียบวิธี DFA 7. เครื่องมือในการออกแบบเพื่อการประกอบ…

  • | | |

    Open Brain of Success (เคล็ดลับการพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ)

    จากการวิจัย คนที่มีเงิน 100 ล้าน ยังไม่จบ ป.4 เป็นจำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ คำถามจากการทำวัจัยนี้ คือ อะไรเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้ หลักสูตร Open Brain of Success หรือ เคล็ดลับการพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ จะไขความลับนำไปสูการปรับแนวคิด ให้เห็นประโยชน์ในการคิดมากกว่าการเรียนแบบท่องจำ ให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาความคิดอยางถูกทางและเป็นประโยชน์ในการครองตน และครองงาน หัวข้อหลักสูตร 1 จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ – ทำไมทุกคนรู้ดีแต่ทำไม่ได้ – ติดตั้งระบบการคิดแห่งการพัฒนาตนเอง – รูจักและเข้าใจ ปัญหา กับ โอกาส – การคันหาเปัาหมายของตนเอง – การคันหาพรสวรรค์ของตนเอง – หลักการฟังพัฒนาสมองสู่ความเข้าใจ – จัดระบบและกรอบความคิดใหม่ด้วยสติ 2 เข้าใจในกระบวนการคิด – พลังความคิดเชิงบวกอย่างสร้างสรรค์ – ภาษาเชิงบวกพิชิตเป้าหมาย – การประสานงานด้วยทัศนคติเชิงบวก – หลักคิดเชิงบวกสู่การทางานเป็นทีม – กิจกรรมเชิงปฏิบัติการ…

  • | | | |

    เทคนิคการเป็นวิทยากรและการสร้างหลักสูตร

    หลักการ และเหตุผล ปัจจัยที่สำคัญหนึ่งที่ทำให้งานบรรลุเป้าหมาย คือ การที่หน่วยงานมีวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่เหมาะสม เพื่อถ่ายทอด ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่จำเป็น ต่อการปฏิบัติงาน ให้กับบุคลากรใน หน่วยงานนั้นๆ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกหน่วยงานต้องมีการสร้างวิทยากรภายในองค์กร เพื่อสร้างหลักสูตรต่างๆ ที่ เหมาะสม และสอดคล้องกับแต่ละหน่วยงาน อันจะนำไปสู่การปรับปรุง และพัฒนาหน่วยงานให้เจริญก้าวหน้าต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเป็นวิทยากรภายในองค์กร 2. เพื่อสร้างแนวทางในการพัฒนาตนเองให้เป็นวิทยากร 3. เพื่อสร้างทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเป็นวิทยากรมืออาชีพ 4. เพื่อสร้างทักษะการค้นคิดหาหัวข้อ และสร้างให้เป็นหลักสูตรเพื่อใช้ในการฝึกอบรม 5. เพื่อสร้างแนวทางในการปรับปรุง และพัฒนาตนเองให้เป็นวิทยากรมืออาชีพต่อไป หัวข้อการบรรยาย วันแรก 1. การเตรียมตัวเป็นวิทยากร 2. บทบาทหน้าที่ของวิทยากร 3. การพัฒนาท่าท่าง และบุคลิกภาพ 4. Workshop การเตรียมตัวเป็นวิทยากร 5. เทคนิคการสร้างความมั่นใจ 6. เทคนิค การทำให้ความจำดีขึ้น 7. Workshop การสร้างความมั่นใจ…

  • | | |

    การบริหารความขัดแย้ง

    หลักการและเหตุผล ในอดีตตั้งแต่มนุษย์เริ่มอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ก็เริ่มมีความขัดแย้งกันขึ้นในสังคม มีผู้กล่าวว่าความขัดแย้งเริ่มมีขึ้นเมื่อมนุษย์มาอยู่รวมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ระดับความซับซ้อนของความขัดแย้งมีตั้งแต่น้อยจนถึงซับซ้อนมาก ความขัดแย้งในสัตว์ก็มีแต่เป็นลักษณะที่ไม่ซับซ้อน(simple or instinct conflict) เช่น การแย่งอาหาร การแย่งตัวเมียเป็นต้น แต่ในมนุษย์ซึ่งมีความคิด มีอารมณ์ มีการวางแผนซับซ้อน ความขัดแย้งในสังคมยิ่งทวีความซับซ้อนยุ่งมากขึ้นเท่านั้น ความขัดแย้งในสังคมมีตั้งแต่หน่วยเล็กคือครอบครัว หน่วยงาน ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับระหว่างประเทศ ดังนั้น จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการ เพื่อบรรเทาความขัดแย้งให้เบาบางลงจนถึงหมดไปได้ ความขัดแย้งในสังคมหรือองค์กรนั้นเป็นสิ่งที่ต้องมีในสังคมและองค์กรที่บริหารงานในระบอบประชาธิปไตย ความขัดแย้งในด้านความคิดก่อให้เกิดความเจริญกับองค์กรและประเทศชาติอย่างมาก ความขัดแย้งเมื่อถึงจุดสรุปก็จะนำไปสู่ความสร้างสรรค์ให้กับองค์กรได้อย่างเหลือเชื่อ ดังนั้น หลักสูตร “การบริหารความขัดแย้ง” (Conflict Management) จะช่วยสร้างบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดีในการทำงานแต่ละวัน พนักงานที่อยู่ร่วมกันในองค์กร ถ้ามนุษย์ทุกคนที่ล้วนแล้วแต่มีชีวิตและความรู้สึก ต่างส่งกระแสที่ดีต่อกันในการทำงาน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทำให้บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมลดความสดชื่นรื่นรมย์อย่างน่าใจหายก็คือการขาดการปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในการทำงาน ฉะนั้นมาเริ่มต้นปรับปรุงตัวกันใหม่ เพื่อให้สร้างองค์กรให้น่าอยู่ น่าทำงานโดยเริ่มจากตัวเอง สำรวจความผิดพลาดของตน เพิ่มความเข้าใจผู้อื่นให้มาก เน้นการสื่อสาร เน้นการทำงานที่มุ่งวัตถุประสงค์ร่วม เพื่อลดปัญหาความขัดแย้ง ส่วนตัว เน้นแก้ที่ตัวปัญหา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการเป็นหัวหน้างานที่ดี 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงเทคนิคต่าง ๆ ในการสร้างสัมพันธภาพในงาน 3. รวมถึงขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติต่าง…