| | |

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์

หลักการและเหตุผล
การให้บริการลูกค้าในงานบริการ มีความสำคัญและมีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างยิ่ง
ในด้านการปฏิบัติ ที่จะสร้างความพึงพอใจและประทับใจต่อลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งพนักงานทุกคนในองค์กรจะต้องมีความเข้าใจเรื่องนี้อย่างถ่องแท้ โดยที่ความเข้าใจนั้นจะต้องมีความถูกต้องและเป็นมาตรฐานสากล ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานหรือการบริการเป็นไปอย่างมีปริทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อลูกค้า
ดั้งนั้น พนักงานทุกคนที่อยู่ในหน่วยหน้าที่งานต่างๆ จะต้องมีการพัฒนาตนเองในเรื่องงานบริการอย่างเหมาะสมต่อผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกทางด้านพฤติกรรรมหรือการทำงานใดๆ โดยมุ่งหวังให้ลูกค้าได้มีความประทับใจและต้องการใช้บริการตลอดไป อันจะช่วยส่งผลให้องค์กรมีภาพพจน์ที่สวยงามและลูกค้ากล่าวขานกันปากต่อปากสืบไป

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญเกี่ยวกับ “งานบริการ” ที่มีความสำคัญและเกิด Service Mind ขึ้นในตนเองด้วยความเต็มใจและมีความเข้าใจอย่างแท้จริง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบจุดเด่นและจุดด้อยในการทำงานของตน ด้านพฤติกรรม/การแสดงออก (ซึ่งอาจจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม) จะได้สามารถประพฤติตนและปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง/เหมาะสมในวิถีนั้นต่อไป
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงแนวทาง/วิถีทางที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการทำงานของตนเอง ได้อย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบัน
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพัฒนาตนเองในด้านการทำงานได้อย่างมีนัยสำคัญที่ดีขึ้นอันจะเป็นกำลังสำคัญขององค์กรในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าและความมั่นคงสืบไป
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนนานาทัศนะต่อกัน อันจะช่วยทำให้เกิดความเข้าใจและเกิดสภาพการทำงานเป็นทีมอย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

หัวข้อบรรยาย
1. ความหมายที่ถูกต้องและความสำคัญของ “บุคลิกภาพ” (Personality) ในงานต้อนรับและ บริการ
2. องค์ประกอบหลักสำคัญ 2 ส่วนของบุคลิกภาพในตัวบุคคล: งามในและงามนอก
3. ลักษณะท่าทางในบุคลิกภาพที่สร้างความดึงดูดใจและลูกค้าประทับใจ(Appropriate Posture)
4. ความหมาย ความสำคัญและอิทธิพลของ “ลูกค้า” (Customer)
5. การสร้างทัศนคติที่ดีต่อลูกค้า (Positive Attitude to Customer)
6. การสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้า (Impression and Credibility)
7. การรับมือความตึงเครียดและขจัดข้อโต้แย้งกับลูกค้า และการควบคุมอารมณ์ (Emotional Control)
8. “จิตสำนึก” (Consciousness) ส่งเสริม “บุคลิกภาพและการบริการลูกค้า” ให้มีประสิทธิภาพและคงทนถาวร
9. ทักษะการสื่อความ (Communication Skills) : หลักการพูดและหลักการฟังที่ดี (Speaking & Listening) : ภาษากายของผู้พูดและผู้ฟัง (Body Language)
10. วิธีการให้บริการลูกค้าแต่ละประเภท
11. ขั้นตอนการให้บริการของวัตสัน
10. สรุปแนวทาง “การบริหารลูกค้าสัมพันธ์” ที่พึงกระทำ/แสดงออกในขณะ ให้บริการ/ทำงาน

รูปแบบการฝึกอบรม
บรรยาย กรณีศึกษา ฝึกปฏิบัติ บทบาทสมมุติ

ผู้เข้ารับการอบรม
บุคคลากรทุกระดับในองค์กร

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1. ผู้อบรมเกิดความเข้าใจและตระหนักถึง “บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบและการกระทำ/พฤติกรรมในงานบริการที่มีต่อลูกค้า” ของตนเองมากขึ้น รวมทั้งทราบถึงผลกระทบในเชิงบวกและเชิงลบอย่างชัดเจน
2. ผู้อบรมได้ปรับปรุงจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งด้านบุคลิกภาพในตนเองได้อย่างถูกต้องและมีความเหมาะสม ซึ่งจะช่วยการสนับสนุนในการทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
3. ผู้อบรมเกิดโลกทัศน์การทำงานที่กว้างไกลยิ่งขึ้น สามารถนำความรู้ความเข้าใจต่างๆ ที่ได้รับจากการอบรมและจากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้อบรมด้วยกัน มาปรับใช้เป็นประโยชน์และรูปธรรมในงาน
4. ผู้เข้าอบรมสามารถยกระดับความสามารถในการทำงานของตนเองให้มีมาตรฐานและเป็นสากลมากยิ่งขึ้น เสมือนหนึ่งเป็นฐานรากที่แข็งแรงที่จะช่วยสนับสนุนให้องค์กรมีความแข็งแกร่งและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน
5. ผู้เข้าอบรมจะมีการบริการที่ดีขึ้นจนสามารถสร้างความประทับใจและความพึงพอใจให้เกิดขึ้นต่อลูกค้าอันมีผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย
6. ผู้เข้าอบรมสามารถให้บริการได้เป็นที่ประทับใจมากยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความพึง
พอใจ และประทับใจ อันส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | | | |

    เทคนิคการวิเคราะห์คน สำหรับ ผู้จัดการ

    1. การพัฒนาตนเองด้วยศาสตร์แห่งการวิเคราะห์คนที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก o หลักการและแนวคิดในการวิเคราะห์คน o ประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรู้ศาสตร์ต่าง ๆ o ผู้จัดการกับการวิเคราะห์คนด้วยศาสตร์ต่างๆ o วิเคราะห์คนตามศาสตร์ นพลักษณ์ (Enneagram) o วิเคราะห์คนตามหลักการถอดรหัสผู้นำ (Code Leadership) o วิเคราะห์คนตามหลักการบุคลิกภาพการสื่อสาร (TA) o วิเคราะห์คนตามหลักการพฤติกรรมมนุษย์ (ABDC) o วิเคราะห์คนตามหลักการโหงวเฮ้ง (Physical Feature) o วิเคราะห์คนตามหลักการโหราศาสตร์ไทย (Astrology) o การประยุกต์ใช้ศาสตร์ต่าง ๆ ในการบริหารคนและองค์กร 2. การวิเคราะห์คนตามศาสตร์ นพลักษณ์ (Enneagram) o ความหมายและความสำคัญ o ประวัติความเป็นมาของนพลักษณ์ o ประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับ o ฝึกปฏิบัติ การค้นหา “ลักษณ์” ของตนเอง o ฝึกปฏิบัติ การวิเคราะห์ “ลักษณ์”…

  • | |

    WHY- WHY ANALYSIS

    หลักการและเหตุผล ในยุคที่การแข่งขันทางด้านธุรกิจที่รุนแรงดังเช่นในปัจจุบัน ทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้นั้นคือ ความสามารถที่จะผลิตสินค้าที่มีต้นทุนต่ำกว่าและมีคุณภาพที่ดีกว่าคู่แข่งขันได้ นอกจากนี้ยังต้องสามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้ทันตามกำหนดเวลา แต่สิ่งเหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าความสูญเสียมากมายยังคงมีอยู่ในกระบวนการผลิต เนื่องจาก TPM เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นขจัดความสูญเสียเหล่านี้ให้หมดไปโดยสิ้นเชิง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง คือ การทำให้เป็นศูนย์ ดังนั้นในปัจจุบันนี้จึงมีหลายบริษัทที่ได้เริ่มนำเอากิจกรรม TPM นี้เข้าไปดำเนินการแต่สิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการขจัดความสูญเสียต่างๆ ให้เป็นศูนย์ได้นั้น คือ การสร้างบุคลากรที่มีความสามารถในการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริง (ฆาตกรตัวจริง) ของปัญหาได้ ดังนั้น เครื่องมือหนึ่งที่สำคัญและเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้ในการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาได้อย่างครบถ้วนนั้น คือ Why-Why Analysis วัตถุประสงค์ ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำเทคนิควิธีการของ Why- Why Analysis ไปวิเคราะห์เพื่อค้นหาต้นตอ ที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา หัวข้อวิชาการอบรม 1. โครงสร้างของความสูญเสียและการสำรวจความสูญเสีย 2. แนวทางในการแก้ปัญหาความสูญเสีย 3. Why- Why Analysis คืออะไร 4. สิ่งที่ต้องทำก่อนจะทำการวิเคราะห์ : หลักการ 5 G 5. วิธีการมองปัญหาของ Why- Why Analysis 6….

  • | | |

    การพัฒนาพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จขององค์กร

    หลักการและเหตุผล การปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนงานหรือขององค์กรนั้นเป็นสิ่งที่แต่ละหน่วยงานมีความต้องการเป็นอย่างยิ่ง พนักงานทุกระดับถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนช่วยผลักดันการทำงานขององค์กรให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายตามนโยบายขององค์กร พนักงานทุกระดับ จึงควรได้รับการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ เพื่อสร้างทักษะและทัศนคติต่อพฤติกรรมในการเป็นพนักงานที่ดี มีจิตสำนึกรักองค์กรและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง เต็มใจ เพื่อสร้างผลงานร่วมกันองค์กร ซึ่งหลักสูตร “การพัฒนาพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จขององค์กร” นั้น เป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับ การจัดการทัศนคติในเชิงบวก การบริหารงานที่ดี ให้กับผู้เข้าอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะช่วยให้สามารถพัฒนาองค์กรเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการภาพรวมของการพัฒนาตนเองฯ 2. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องเทคนิคที่จำเป็นหรือทักษะในการจัดการเบื้องต้น 3. เพื่อเสริมสร้างทัศนคติและพฤติกรรมที่ดียิ่งขึ้นต่อการทำงาน 4. เพื่อพัฒนาหัวหน้างานให้มีความรู้ ความสามารถ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อหาหลักสูตร การพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จขององค์กรฯ ความหมายและความสำคัญ กระบวนการในการพัฒนาตนเอง เทคนิคในการพัฒนาตนเอง รูปแบบในการพัฒนาองค์กร พื้นฐานธรรมชาติของมนุษย์ ความแตกต่างของมนุษย์ กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ เกมการบริหาร/เกมทางจิตวิทยา การสร้างทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน ความทั่วไป ความเข้าใจ ความหมายและความสำคัญเรื่อง “ทัศนคติ” องค์ประกอบของทัศนคติที่เป็นบวกต่อตนเองและองค์กร ภูมิหลังส่วนบุคคลมีอิทธิพลต่อทัศนคติในปัจจุบันอย่างไร การป้องกันทัศนคติด้านลบ เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อตนเองและองค์กร ปัจจัยสนับสนุนทัศนคติในตัวบุคคลให้เป็นด้านบวกหรือเชิงสร้างสรรค์ แนวทางพัฒนาทัศนคติด้านบวกในตนเองในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ…

  • | | |

    วิเคราะห์ต้นทุนในงานอุตสาหกรรม

    หลักการและเหตุผล ต้นทุนเป็นสิ่งที่ผู้บริหารงานอุตสาหกรรมทุกคนจะต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากต้นทุนเป็นปัจจัยที่มีผลต่อความอยู่รอดขององค์กร การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันขององค์กรให้สูงขึ้น ดังนั้นหลักสูตร “การวิเคราะห์ต้นทุนในงานอุตสาหกรรม” จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้ผู้บริหารงานอุตสาหกรรม, หัวหน้าหน่วยงาน และวิศวกรสามารถวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยการวิเคราะห์ต้นทุนที่เกิดขึ้น ตลอดจนสามารถใช้การวิเคราะห์ต้นทุนช่วยในการตัดสินใจในการบริหารการผลิตกรณีต่างๆ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์ในการวิเคราะห์ต้นทุนเพื่อการบริหารและการจำแนกประเภทของต้นทุนในงานอุตสาหกรรม 2. เพื่อให้สามารถวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยการใช้ระบบต้นทุนมาตรฐานและงบประมาณยืดหยุ่น 3. เพื่อให้สามารถใช้การวิเคราะห์ต้นทุนช่วยในการตัดสินใจในกรณีต่างๆ หัวข้อวิชาการอบรม 1. ประโยชน์ของการวิเคราะห์ต้นทุนในการบริหารงาน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงประโยชน์และความสำคัญของการวิเคราะห์ต้นทุน 2. แนวคิด ความหมาย และการจำแนกประเภทต้นทุนในงานอุตสาหกรรม วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงความหมายของต้นทุน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถจำแนกประเภทของต้นทุนและคำนวณต้นทุน ต่อหน่วยผลิตภัณฑ์ได้ 3. การคิดค่าเสื่อมราคา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการต่างๆในการคิดค่าเสื่อมราคา 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงประโยชน์ของค่าเสื่อมราคาในการคำนวณภาษี 4. การใช้ต้นทุนเพื่อตัดสินใจในปัญหาระยะสั้น วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการใช้ต้นทุนในการวิเคราะห์และตัดสินใจใน ปัญหาระยะสั้นในกรณีต่างๆ 5. การวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของศูนย์ต้นทุนโดยการใช้ระบบต้นทุนมาตรฐานและงบประมาณยืดหยุ่น วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงความหมายของศูนย์ต้นทุน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการการวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของ ศูนย์ต้นทุนโดยการใช้ระบบต้นทุนมาตรฐานและงบประมาณยืดหยุ่น 6. การวิเคราะห์ต้นทุน, ปริมาณ,…

  • | | |

    กลยุทธการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ (Strategic Systematic Problem Solving and Decision Making)

    หลักการ และเหตุผล การตัดสินใจ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำรงค์ชีวิต เพราะถ้าหากตัดสินใจผิด ก็จะส่งผลร้ายตามมาอย่างมาก ตรงข้ามถ้าสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ก็จะทำให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรจะศึกษา และเรียนรู้กลยุทธการแก้ไขปัญหา และการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ (Strategic Systematic Problem Solving and Decision Making) เพื่อสร้างความมั่นใจ และลดปัญหาจากการปฏิบัติงานผิดพลาด วัตถุประสงค์ • เพื่อให้ทราบถึงวิธีการคิดและการวิเคราะห์ สามารถนำหลักการ ความรู้และประสบการณ์ไปพัฒนากระบวนการแก้ปัญหา การตัดสินใจ • สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆทั้งในปัจจุบันและอนาคตซึ่งจะมีผลกระทบต่อองค์กรและพิจารณาทางเลือกที่คิดว่าดีที่สุด ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ • นำความรู้กลับถ่ายทอดให้กับบุคคลที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้ หัวข้อการบรรยาย 1. สาเหตุที่ทำให้เกิดการแก้ปัญหาและตัดสินใจ 2. การพิจารณาการวิเคราะห์สถานการณ์และวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา 3. กระบวนการแก้ไข และป้องกันปัญหา 4. การวิเคราะห์ศักยภาพของปัญหาและโอกาส 5. เทคนิคในการรวบรวมข้อมูล เพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุดในการตัดสินใจ 6. กระบวนการวางแผนเพื่อแก้ไข และป้องการป้องกันปัญหาอย่างเป็นระบบ 7. การคิดอย่างเป็นระบบ 8. การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ 9….

  • | |

    วิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์การออกแบบเพื่อการประกอบ และ การผลิต

    หลักการและเหตุผล วิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ (Concurrent Engineering, CE) เป็นหนึ่งในปรัชญาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากสามารถช่วยให้กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ และมีต้นทุนต่ำ เนื่องจากวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ มีแนวทางในการทำงานอย่างเป็นระบบใน การรวบรวม การออกแบบและการผลิตในทุกส่วน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ได้พิจารณาการออกแบบตั้งแต่ เริ่มต้นไปสู่การควบคุมคุณภาพ และความต้องการอื่นๆไปจนถึงจนถึงการเก็บทิ้งเมื่อหมดอายุ สำหรับหลักสูตรนี้จะได้นำเสนอแนวทางสำคัญบางส่วนในวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ที่สามารถช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมประเทศไทยได้เป็นอย่างดีได้แก่ 1.การออกแบบเพื่อการประกอบ (DFA) ที่สามารถช่วยลดชิ้นส่วนที่ต้องใช้ ในการประกอบเพื่อให้สามารถประกอบได้รวดเร็วสะดวกเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต 2.การออกแบบเพื่อการผลิต (DFM) ที่เน้นถึงวิธีการในการวัดความสามารถในการผลิตด้วยวิธีการวัดผลทางด้านคุณภาพและปริมาณ ซึ่งวิธีการและแนวทางการประยุกต์ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและผลกำไรให้กับองค์กรด้วยวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์นี้ ท่านสามารถหาคำตอบได้ในหลักสูตรการอบรมครั้งนี้ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้อบรมทราบถึงมุมมองโดยรวมของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 2. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับความรู้แนวทางในการออกแบบเพื่อการประกอบ (DFA) 3. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับความรู้แนวทางในการออกแบบเพื่อการผลิต (DFM) 4. เพื่อให้ผู้อบรมได้นำความรู้ที่ได้เรียนไปปรับใช้ในการทำงานภายในทีมออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับได้มีการฝึกปฏิบัติในการออกแบบเพื่อการประกอบและการผลิต หัวข้อวิชาการอบรม 1. เรียนรู้ประวัติและมุมมองโดยรวมของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 2. วัตถุประสงค์ของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 3. ประโยชน์ของวิศวกรรมคอนเคอร์เร็นท์ 4. พื้นฐานการออกแบบเพื่อการประกอบ 5. อิทธิพลของการออกแบบกับความสามารถในการประกอบ 6. ระเบียบวิธี DFA 7. เครื่องมือในการออกแบบเพื่อการประกอบ…