| | |

การควบคุมระบบเอกสาร ISO 14000

หลักการและเหตุผล
ในแต่ละองค์กรธุรกิจที่มีระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมนั้น ตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อมแล้ว การควบคุมเอกสารระบบคุณภาพทั้งการแก้ไข ยกเลิกต่าง ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแนวคิดและวิธีการที่ถูกต้องและได้ตามข้อกำหนดมาตรฐาน ซึ่งผู้รับผิดชอบจำเป็นจะต้องมีความรู้และเทคนิคในการควบคุมเอกสาร ISO 14000 เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม
ดังนั้นหลักสูตร “การควบคุมระบบเอกสาร ISO 14000” จะช่วยเสริมความรู้ เทคนิคและวิธีการ รวมถึงขั้นตอน ในการควบคุมระบบเอกสาร ISO 14000 ให้ได้ตามข้อกำหนด เพื่อสามารถรักษาระบบคุณภาพด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่อง

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมรู้ถึงข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมเอกสาร
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทราบแนวคิดการควบคุมเอกสารในระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทราบถึงการควบคุมเอกสารข้อมูลและขั้นตอนในการออกเอกสารใหม่

หัวข้อในการฝึกอบรม
1. ข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับเอกสารในระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
 การควบคุมเอกสาร (4.4.5)
 การควบคุมบันทึกคุณภาพ (4.5.3)
2. แนวคิดการควบคุมเอกสารในระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
 ความหมายของเอกสารที่ต้องควบคุม
 ประเภทของเอกสารที่ต้องควบคุม
 หลักในการควบคุมเอกสารและข้อมูล
3. การควบคุมเอกสารข้อมูลและบันทึกในระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
 กิจกรรมที่ต้องปฏิบัติในการควบคุมเอกสาร
 ขั้นตอนในการออกเอกสารใหม่, การแก้ไข, การขอสำเนา, การยกเลิก
 วิธีการในการควบคุมเอกสารแต่ละประเภท (ข้อดี-ข้อเสีย)
 กระบวนการในการควบคุมเอกสารที่อยู่ในคอมพิวเตอร์

วิธีการฝึกอบรม
บรรยาย, กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด

กลุ่มเป้าหมาย
พนักงาน, หัวหน้างาน, หัวหน้าหน่วย, ผู้จัดการแผนก

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ประมาณ 20-30 คน/รุ่น

ระยะเวลาในการฝึกอบรม
รุ่นละ 1 วัน

งบประมาณ
1. ค่าวิทยากร
2. ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1. รู้วิธีการควบคุมเอกสารแต่ละประเภทและขั้นตอนในการออกเอกสารใหม่
2. สามารถควบคุมเอกสาร, บันทึก ในระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    มุ่งสู่ความสำเร็จ ด้วย 7 ส.

    หลักการและเหตุผล ในปัจจุบันองค์กรทั่วไปต่างนำเอาระบบบริหารคุณภาพ มาประยุกต์ใช้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั้งยืน กิจกรรม 7 ส. เป็นกิจกรรมคุณภาพอย่างหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าหรือบุคคลทั่วไป อันจะเป็นแนวทางในการผลักดันให้ธุรกิจและองค์กรให้สามารถดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีคุณภาพพื้นฐานในการทำงานที่ดี ถูกต้องและเกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กรในภาพรวม ดังนั้นหลักสูตร “มุ่งสู่ความสำเร็จ ด้วย 7 ส.” จึงเป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมความรู้พื้นฐานด้าน 7 ส. ความจำเป็นในการทำกิจกรรม ขั้นตอนในการดำเนินงาน เทคนิคในการกระตุ้นส่งเสริมกิจกรรมเทคนิคในการตรวจประเมินและแนวทางในการดำเนินกิจกรรม 7 ส. ให้ประสบความสำเร็จ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจหลักการและขั้นตอนของกิจกรรม 7 ส. 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้ทักษะในการกระตุ้นส่งเสริมและการตรวจประเมิน 7 ส. 3. เพื่อการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอันนำมาซึ่งความพึงพอใจของลูกค้า หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกิจกรรม 7 ส.  ประวัติความเป็นมาของการดำเนินกิจกรรม  7 ส. คืออะไร ความหมายของแต่ละ ส.  ทำไมต้องทำ 7…

  • | | |

    การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

    หลักการและเหตุผล การปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนงานหรือขององค์กรนั้นเป็นสิ่งที่แต่ละหน่วยงานมีความต้องการเป็นอย่างยิ่ง พนักงานทุกระดับถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนช่วยผลักดันการทำงานขององค์กรให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายตามนโยบายขององค์กร พนักงานทุกระดับ จึงควรได้รับการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ เพื่อสร้างทักษะและทัศนคติต่อพฤติกรรมในการเป็นพนักงานที่ดี มีจิตสำนึกรักองค์กรและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง เต็มใจ เพื่อสร้างผลงานร่วมกันองค์กร ซึ่งหลักสูตร “การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน” นั้น เป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับ การจัดการทัศนคติในเชิงบวก การบริหารงานที่ดี ให้กับผู้เข้าอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะช่วยให้สามารถพัฒนาองค์กรเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการภาพรวมของการพัฒนาตนเองฯ 2. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องเทคนิคที่จำเป็นหรือทักษะในการจัดการเบื้องต้น 3. เพื่อเสริมสร้างทัศนคติและพฤติกรรมที่ดียิ่งขึ้นต่อการทำงาน 4. เพื่อพัฒนาให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความสามารถ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อหาหลักสูตร 1.การพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จขององค์กรฯ o ความหมายและความสำคัญ o การรู้จักตนเองและการยอมรับความแตกต่างของมนุษย์ o การทำความเข้าใจพื้นฐานธรรมชาติของมนุษย์ o กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ด้วยเทคนิค 3 ช. 2.เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน o แนวคิดในการดำเนินธุรกิจขององค์กรที่ประสบความสำเร็จ o การเพิ่มผลผลิตให้กับองค์กร ด้วยพลังคน พลังคิด o…

  • | | |

    เทคนิคการขายสำหรับนักขายมืออาชีพ

    หลักการและเหตุผล ผู้บริหารงานขาย และพนักงานขาย ถือเป็นกลจักรสำคัญ ในการดำเนินงานขององค์กร ในการขายสินค้าหรือบริการ คุณภาพและประสิทธิภาพของการขาย จึงถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการแข่งขันกันทางธุรกิจ จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องเร่งพัฒนา และเสริมสร้างทักษะทางการขายให้กับผู้บริหาร และพนักงานขายของตนให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้อบรมได้เพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการบริหารงานขาย รวมทั้งเทคนิคในการขาย ตลอดจนนำความรู้ที่ได้จากการอบรม ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง 2. เพื่อให้ผู้อบรมมีความรู้ ความเข้าใจในหลักทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานขาย โดยผสมผสานกับประสบการณ์การขาย 3. เพื่อเป็นการชี้แนะกลยุทธ์ ทางด้านการบริหารงานขาย และเทคนิคทางการขายแก่ผู้อบรมให้สามารถเข้าใจถึง กลยุทธ์ต่างๆที่เป็นปัจจัยทางธุรกิจ จนสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันและชนะใจลูกค้าได้ 4. เพื่อเป็นการยกระดับความเป็นวิชาชีพด้านการขาย ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในธุรกิจ สังคม และระดับประเทศ หัวข้อการอบรม:  ประเภทการขาย  คิดอย่างนักขายมืออาชีพ  พฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน -ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย – กระบวนการตัดสินใจซื้อ  รู้สินค้าอย่างไรจึงขายได้ดี  เป้าหมายการขาย  การสื่อสารเพื่อการขายที่สัมฤทธิ์ผล  การอธิบายเรื่อสินค้า …

  • | | |

    การวางแผนและบริหารโครงการ

    1. หลักการและเหตุผล ในสถานการณ์ปัจจุบันทุกๆองค์กร ต่างก็มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการดำเนินงานที่ทันสมัย เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าในการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กรทั้งหลาย แนวคิดเรื่องการวางแผนและการบริหารโครงการถือเป็นกลไกสำคัญ ในการผลักดันให้งานด้านต่างๆขององค์กรเหล่านี้ สามารถดำเนินกิจกรรม เพื่อการแก้ไขปัญหาทั้งภายในและภายนอกองค์กร หรือเพื่อการปรับปรุงการให้บริการ การพัฒนารูปแบบและแนวทางในการบริหารงาน .ให้สามารถนำไปสู่ความสำเร็จตามกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผล ดังนั้น ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนและการบริหารโครงการ จึงมีคุณค่าและคุณประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับนักบริหารในกิจการทุกประเภท 2. วัตถุประสงค์ 2.1 เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการวางแผนและการบริหารโครงการที่ถูกต้อง 2.2 เพื่อให้เข้าใจกระบวนการและขั้นตอนวางแผนและการบริหารโครงการในเชิงปฏิบัติ 2.3 เพื่อเตรียมความพร้อมในการวางแผนและการบริหารโครงการที่ได้รับมอบหมาย 2.4 เพื่อให้สามารถนำทักษะที่ได้รับจากการฝึกปฏิบัติไปประยุกต์ใช้กับงานที่รับผิดชอบได้ถูกต้อง เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด 3. หัวข้อในการฝึกอบรม 3.1 ภาพรวมของการวางแผนและการบริหารโครงการ 3.2 ความหมายและความสำคัญของการบริหารโครงการ 3.3 ขั้นตอนการบริหารโครงการตามมาตรฐานสากล 3.4 เทคนิคในการวางแผนโครงการให้เหมาะสมกับองค์กร 3.5 เครื่องมือสำคัญในการบริหารโครงการให้มีประสิทธิภาพ 3.6 เทคนิคในการติดตามผลและการประเมินผลโครงการ 3.7 เทคนิคในการบริหารความเสี่ยงของโครงการ 3.8 เทคนิคการวิเคราะห์คนและการบริหารคนในโครงการ 4. วิธีการฝึกอบรม 4.1 การบรรยายสรุปสาระสำคัญ 4.2 กรณีศึกษาและการฝึกปฏิบัติ 4.3 วีดีทัศน์และการแสดงบทบาทสมมุติ 4.4…

  • | | |

    การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการบริการที่เป็นเลิศ

    หลักการและเหตุผล ในโลกปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีอยู่สูงมาก เนื่องจากความผันแปรและเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง ดังนั้นองค์กรที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ย่อมต้องมีปัจจัยที่เข้มแข็งหลายๆประการและพื้นฐานของธุรกิจที่สำคัญประการหนึ่ง คือ บุคลากรขององค์กร เหตุที่การเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องให้บุคลากรได้รับการพัฒนาควบคู่ไปกับธุรกิจที่อยู่ในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน เพื่อให้การเรียนรู้ และพัฒนากันไปกับกระแสดังกล่าว การฝึกอบรมถือเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ดีวิธีหนึ่ง ที่จะทำให้บุคลากรได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติ และด้านอื่นๆ “การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการบริการที่เป็นเลิศ” จึงถูกออกแบบขึ้นเพื่อเสนอต่อผู้บริหารเพื่อตัดสินใจเลือก แนวทางในการพัฒนาบุคลากร ให้มีบุคลากร ให้มีบุคลิกภาพที่ดีเหมาะสมเพื่อให้การบริการของหน่วยงานสู่ “ความเป็นเลิศ” และเป็นเส้นทางที่จะพัฒนาด้านอื่นๆต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมมีความรู้ การพัฒนาบุคลิกภาพทั้งภายในและภายนอก 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมปฎิบัติตนให้มีบุคลิกภาพ “สู่การบริการที่เป็นเลิศ” 3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถปฎิบัติตนให้มีบุคลิกภาพที่ดีและเหมาะสมในงานบริการ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. การพัฒนาบุคลิกภาพ • การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน • การพัฒนาการเรียนรู้ 2. มนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน 3. มรรยาทที่ดีในการวางตัวของผู้ให้บริการ 4. การสื่อสารเพื่อการครองใจลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการฝึกอบรม – บรรยาย -การฝึกปฎิบัติ -กิจกรรมการเรียนรู้ -การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อวางแผนการพัฒนาบุคลิกภาพสู่การบริการที่เป็นเลิศ กลุ่มเป้าหมาย บุคลากรระดับต่าง ๆ ในองค์กร จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม…

  • | | |

    การบริหารความขัดแย้ง

    หลักการและเหตุผล ในอดีตตั้งแต่มนุษย์เริ่มอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ก็เริ่มมีความขัดแย้งกันขึ้นในสังคม มีผู้กล่าวว่าความขัดแย้งเริ่มมีขึ้นเมื่อมนุษย์มาอยู่รวมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ระดับความซับซ้อนของความขัดแย้งมีตั้งแต่น้อยจนถึงซับซ้อนมาก ความขัดแย้งในสัตว์ก็มีแต่เป็นลักษณะที่ไม่ซับซ้อน(simple or instinct conflict) เช่น การแย่งอาหาร การแย่งตัวเมียเป็นต้น แต่ในมนุษย์ซึ่งมีความคิด มีอารมณ์ มีการวางแผนซับซ้อน ความขัดแย้งในสังคมยิ่งทวีความซับซ้อนยุ่งมากขึ้นเท่านั้น ความขัดแย้งในสังคมมีตั้งแต่หน่วยเล็กคือครอบครัว หน่วยงาน ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับระหว่างประเทศ ดังนั้น จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการ เพื่อบรรเทาความขัดแย้งให้เบาบางลงจนถึงหมดไปได้ ความขัดแย้งในสังคมหรือองค์กรนั้นเป็นสิ่งที่ต้องมีในสังคมและองค์กรที่บริหารงานในระบอบประชาธิปไตย ความขัดแย้งในด้านความคิดก่อให้เกิดความเจริญกับองค์กรและประเทศชาติอย่างมาก ความขัดแย้งเมื่อถึงจุดสรุปก็จะนำไปสู่ความสร้างสรรค์ให้กับองค์กรได้อย่างเหลือเชื่อ ดังนั้น หลักสูตร “การบริหารความขัดแย้ง” (Conflict Management) จะช่วยสร้างบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดีในการทำงานแต่ละวัน พนักงานที่อยู่ร่วมกันในองค์กร ถ้ามนุษย์ทุกคนที่ล้วนแล้วแต่มีชีวิตและความรู้สึก ต่างส่งกระแสที่ดีต่อกันในการทำงาน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทำให้บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมลดความสดชื่นรื่นรมย์อย่างน่าใจหายก็คือการขาดการปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในการทำงาน ฉะนั้นมาเริ่มต้นปรับปรุงตัวกันใหม่ เพื่อให้สร้างองค์กรให้น่าอยู่ น่าทำงานโดยเริ่มจากตัวเอง สำรวจความผิดพลาดของตน เพิ่มความเข้าใจผู้อื่นให้มาก เน้นการสื่อสาร เน้นการทำงานที่มุ่งวัตถุประสงค์ร่วม เพื่อลดปัญหาความขัดแย้ง ส่วนตัว เน้นแก้ที่ตัวปัญหา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการเป็นหัวหน้างานที่ดี 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงเทคนิคต่าง ๆ ในการสร้างสัมพันธภาพในงาน 3. รวมถึงขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติต่าง…