| | |

เทคนิคการวิเคราะห์ลูกค้าและทีมงานสำหรับผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูง

Module 1
1. ศาสตร์แห่งการวิเคราะห์คนที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก
o หลักการและแนวคิดในการวิเคราะห์คน
o ประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนรู้ศาสตร์ต่าง ๆ
o ผู้นำกับการวิเคราะห์คนด้วยศาสตร์ต่างๆ
o วิเคราะห์คนตามศาสตร์ นพลักษณ์ (Enneagram)
o วิเคราะห์คนตามหลักการถอดรหัสผู้นำ (Code Leadership)
o วิเคราะห์คนตามหลักการบุคลิกภาพการสื่อสาร (TA)
o วิเคราะห์คนตามหลักการพฤติกรรมมนุษย์ (ABDC)
o วิเคราะห์คนตามหลักการโหงวเฮ้ง (Physical Feature)
o วิเคราะห์คนตามหลักการโหราศาสตร์ไทย (Astrology)
o อุปนิสัยของผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูง (7 Habits)
o การประยุกต์ใช้ศาสตร์ต่าง ๆ ในการบริหารคนและองค์กร
2. การวิเคราะห์คนตามศาสตร์ นพลักษณ์ (Enneagram)
o ความหมายและความสำคัญ
o ประวัติความเป็นมาของนพลักษณ์
o ประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับ
o ฝึกปฏิบัติ การค้นหา “ลักษณ์” ของตนเอง
o ฝึกปฏิบัติ การวิเคราะห์ “ลักษณ์” ของผู้อื่น
o การนำนพลักษณ์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตส่วนตัว
o การนำนพลักษณ์ไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน
3. การอุปนิสัยของผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูง (7 Habits)
o อุปนิสัย ที่ 1: Be Proactive: เสริมสร้างให้มีความกล้าที่จะเผชิญสิ่งใหม่ๆ กล้ารับผิดชอบ และปรับปรุง การยอมรับในหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย เพื่อที่จะได้บรรลุ ถึงวัตถุประสงค์
อุปนิสัยที่ 2 : Begin with the End in Mind: เริ่มต้นด้วยจุดมุ่งหมายในใจ มุ่งที่ความสำเร็จของโครงการ โดยรวมเป้าหมาย ของทีมงานและองค์กรไว้ด้วยกัน
อุปนิสัยที่ 3: Put First Things First: ทำสิ่งที่สำคัญก่อน มุ่งเน้นทำสิ่งที่สำคัญก่อน และส่งเสริมการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผล
อุปนิสัยที่ 4 : Think Win-Win: คิดแบบชนะ ชนะ ส่งเสริมให้มีการแก้ปัญหา และความขัดแย้งร่วมกัน แสวงหาหนทาง ที่มีผลประโยชน์ด้วยกัน
อุปนิสัยที่ 5 : Seek First to Understand, Then to Be Understood : เข้าใจผู้อื่นก่อนแล้วจึงทำให้ผู้อื่นเข้าใจเรา สร้างความชัดเจน ในการติดต่อสื่อสาร ให้มากขึ้น โดยใช้ทักษะในการฟัง เพิ่มความไว้วางใจ ให้สูงขึ้นและทำงานให้สำเร็จเร็วขึ้น ช่วยทำให้เข้าใจ ปัญหาต่างๆ และทัศนะในการสื่อสารดีขึ้น เพื่อหาทางแก้ปัญหา ได้อย่างถูกต้องที่สุด
อุปนิสัยที่ 6 : Synergize: ผนึกพลังประสานความต่าง ผนึกพลังต่างๆ ร่วมกันจากสมาชิกในกลุ่ม เพื่อนำมาเป็นส่วน ได้เปรียบในทางเลือกใหม่
อุปนิสัยที่ 7 : Sharpen the Saw: ลับเลื่อยให้คมอยู่เสมอ ทำให้เป็นกิจวัตร หมั่นฝึกฝน เพื่อพัฒนาทั้ง 6 อุปนิสัยให้ดีขึ้น ไปเรื่อยๆ รวมทั้งเอาใจใส่ทั้งสี่มิติของการเติมพลังชีวิต 1 กายภาพ 2 สติปัญญา 3 จิตวิญญาณ 4 สังคม/อารมณ์
Module 2
การวิเคราะห์คนตามหลักการถอดรหัสผู้นำ (Code Leadership)
o แนวคิดและมิติในการถอดรหัสผู้นำ
o ประโยชน์ที่ได้รับจากการถอดรหัสผู้นำ
o ทดสอบการถอดรหัสผู้นำ 16 ประเภท
o เฉลยการถอดรหัสผู้นำทั้ง 16 ประเภท
o ข้อแนะนำสำหรับรหัสผู้นำ 16 ประเภท

Module 3
การวิเคราะห์คนตามหลักการบุคลิกภาพการสื่อสาร (TA)
o ความหมายและประวัติความเป็นมา
o ประโยชน์ที่ได้รับจากการทราบบุคลิกภาพ
o ทดสอบบุคลิกภาพการสื่อสาร (TA)
o เฉลย บุคลิกภาพการสื่อสาร (TA) 5 ประเภท
o ข้อแนะนำ สำหรับบุคลิกภาพการสื่อสาร (TA) 5 ประเภท

Module 4
การวิเคราะห์คนตามหลักการพฤติกรรมมนุษย์ (ABDC)
o ความหมายและประวัติความเป็นมา
o ประโยชน์ที่ได้รับจากการทราบพฤติกรรมคนทั้ง 4 ประเภท
o ทดสอบพฤติกรรมคนทั้ง 4 ประเภท
o เฉลย พฤติกรรมคนทั้ง 4 ประเภท
o ข้อแนะนำสำหรับพฤติกรรมคนทั้ง 4 ประเภท

Module 5
การวิเคราะห์คนตามหลักการโหงวเฮ้ง (Physical Feature)
o ความหมายและความสำคัญของโหงวเฮ้ง
o ประวัติความเป็นมาของโหงวเฮ้งในประเทศไทย
o ประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับจากตำราโหงวเฮ้ง
o การดูโหงวเฮ้ง/ลักษณะบุคคล 8 ประการ
o เทคนิคการจดจำ ลักษณะบุคคล 8 ประการ

Module 6
การวิเคราะห์คนตามหลักการโหราศาสตร์ไทย (Astrology)
o ประวัติความเป็นมาของโหราศาสตร์ไทย
o ประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับจากการศึกษาโหราศาสตร์
o เทคนิคการดูพื้นดวงแบบง่ายๆ ที่นำไปใช้งานได้จริง
o ฝึกปฏิบัติ การอ่านพื้นดวงตามตำราโหราศาสตร์ไทย

Module 7
อุปนิสัยของผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูง (7 Habits)
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 1
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 2
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 3
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 4
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 5
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 6
o ฝึกปฏิบัติอุปนิสัยที่ 7

Module 8
การเชื่อมโยงและการนำศาสตร์ต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิต
o การวิเคราะห์ตนเองด้วยศาสตร์ต่างๆ
o ฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์คนอื่นด้วยศาสตร์ต่างๆ
o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับตนเอง
o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับเพื่อนร่วมงาน
o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับหัวหน้า
o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับลูกน้อง
o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับลูกค้า
o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับคนอื่นๆ
o การจัดทำแผนการพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ
o การจัดทำแผนการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพ
o แนะนำอาจารย์ที่สอนศาสตร์ต่างๆในขั้นกลางและขั้นสูง
o สรุป/ทดสอบ/ประเมินผล/ติดตามผล

วิธีการฝึกอบรม
บรรยาย , กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด, ฝึกปฏิบัติ , เกมการบริหาร, VDO.

กลุ่มเป้าหมาย
ผู้นำระดับสูงที่ต้องบริหารคนจำนวนมาก

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
20 คน/รุ่น

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | |

    การตรวจติดตามภายในระบบ ISO 9001:2000, ISO14001:2004

    หลักการและเหตุผล การตรวจติดตามภายในระบบการจัดการคุณภาพและระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กรที่จัดทำระบบ ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 ต้องทำการปฏิบัติเนื่องจากเป็นข้อกำหนดในมาตรฐานดังกล่าว ดังนั้นหลักสูตร “การตรวจติดตามภายในระบบ ISO 9001:2000, ISO14001:2004” นี้จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้ผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจติดตามภายในขององค์กรเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ ขั้นตอน วิธีการและการจัดทำบันทึกในการตรวจติดตามภายในทั้งสองระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามความต้องการของข้อกำหนด วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์, ขั้นตอนการตรวจติดตามภายใน และอำนาจหน้าที่ความ รับผิดชอบของ Internal Auditor 2. เพื่อให้สามารถวางแผนการตรวจติดตามภายในและสามารถจัดทำ Audit Check List ได้ 3. เพื่อให้เข้าใจถึงความไม่เป็นไปตามข้อกำหนด, สามารถออกเอกสาร Corrective Action Request (CAR) และสามารถจัดทำ Audit Report และ 4. เพื่อให้สามารถตรวจประเมินระบบการจัดการคุณภาพและระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อหาหลักสูตร : วันที่ 1 – ความสำคัญ, วัตถุประสงค์ และประเภทของการตรวจติดตามภายใน – คุณสมบัติอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของ Internal Auditor…

  • | |

    ความรู้พื้นฐานเรื่องการจัดทำระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการ (ISO/IEC 17025)

    หลักการและเหตุผล ในระบบคุณภาพที่องค์กรต่าง ๆ ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้นั้น บางธุรกิจจำเป็นต้องมีการจัดการคุณภาพเกี่ยวกับห้องปฏิบัติการ ISO/IEC 17025 ซึ่งจะมุ่งเน้นในเรื่องของการควบคุมคุณภาพห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการทดสอบให้เป็นที่ยอมรับและเป็นไปตามมาตรฐานสากล ดังนั้นหลักสูตร “ความรู้พื้นฐานเรื่องการจัดทำระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการ ISO/IEC 17025” จึงเป็นหลักสูตรที่จะให้ความรู้พื้นฐานเรื่องการจัดทำระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการให้กับผู้เข้าอบรม ให้ทราบถึงประวัติความเป็นมา ความจำเป็นในการดำเนินการระบบ ISO/IEC 17025 รวมถึงข้อกำหนด และประโยชน์จากการดำเนินการระบบคุณภาพ ISO/IEC 17025 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องมาตรฐานข้อกำหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถของห้องปฏิบัติการ ทดสอบและห้องปฏิบัติการสอบเทียบ 2. เพื่อส่งเสริมการควบคุมคุณภาพโรงงานและการทดสอบวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์อาหารในโรงงาน อุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานสากล หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ประวัติความเป็นมาของ ISO/IEC 17025 2. เหตุผลและความจำเป็นในการดำเนินระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการ 3. ประโยชน์จากการดำเนินระบบ ISO/IEC 17025 4. ข้อกำหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถของห้องปฏิบัติการทดสอบและห้องปฏิบัติการสอบเทียบ วิธีการฝึกอบรม บรรยาย , กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด, ฝึกปฏิบัติ กลุ่มเป้าหมาย พนักงาน, หัวหน้างาน, หัวหน้าหน่วย, ผู้จัดการแผนก จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประมาณ 20…

  • | | |

    เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ

    หลักการและเหตุผล ในชีวิตประจำวันของเราได้มีเหตุการณ์ที่ต้องใช้การแก้ปัญหาและการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง ซึ่งการตัดสินใจในบางเรื่อง บางครั้งต้องใช้เวลานาน หรือในบางครั้งเราไม่สามารถแก้ปัญหาได้นสำเร็จ หากเราเข้าใจมีความเข้าใจในขั้นตอนของการแก้ปัญหาจะสามารถช่วยให้เราเข้าใจสถานการณ์ กำหนดปัญหา ค้นหาสาเหตุ เลือกวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดได้โดยที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นระบบ และไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหามากนัก วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมสามารถแก้ปัญหา และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิผล 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมได้เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ ในระบบการตัดสินใจ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความหมายอะไรคือปัญหา และต้องตัดสินใจ 2. 7 ขั้นตอนของการแก้ปัญหา 3. การแก้ปัญหาแบบเป็นทีม 4. กับดักในการแก้ปัญหา วิธีการฝึกอบรม – บรรยาย /Work Shop กลุ่มเป้าหมาย พนักงานระดับผู้บังคับบัญชา จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประมาณ 20-30 คน/รุ่น ระยะเวลาในการฝึกอบรม รุ่นละ 1 วัน ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. ช่วยแก้ปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อนได้อย่างเป็นระบบ 2. ช่วยทำให้ไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหา 3. รู้วิธีวิเคราะห์หาสาเหตุและการเลือกวิธีการแก้ปัญหามาใช้ [spacing amount=10″]“

  • | | |

    การพัฒนา 10 ความสามารถหลักเพื่อก้าวสู่ยอดหัวหน้างาน (Development 10 Competencies for Effective Supervisor)

    หลักการ และเหตุผล หัวหน้างาน (Supervisor) ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากต่อหน่วยงาน เพราะเป็นประสานนโยบายจากผู้บริหาร ถ่ายทอดไปสู่พนักงานระดับปฏิบัติงาน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของบริษัท จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หัวหน้างานต้องประเมินความสามารถหลักของตนเอง เพื่อหาจุดอ่อน และจุดแข็ง และปรับปรุง พัฒนาอย่างเป็นระบบเพื่อพัฒนาสู่ยอดหัวหน้างานในอนาคตต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อวิเคราะห์ ความสามารถหลัก ของหัวหน้างาน ให้ทราบจุดอ่อน และจุดแข็งของตนเอง 2. เพื่อพัฒนา 10 ความสามารถหลักสำหรับหัวหน้างาน 3. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน 4. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับบริษัท 5. เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ให้กับตนเอง และหน่วยงาน หัวข้อการบรรยาย 1. การประเมิน 10 ความสามารถหลักของหัวหน้างาน (Competency Check List) 2. ปัญหาที่พบในการพัฒนา 10 ความสามารถหลักของหัวหน้างาน ดังนี้ 1.การทำงานในสายอาชีพ (Technical Knowledge) 2 .การวางแผน (Planning)…

  • | | | |

    การดำเนินกิจกรรมกลุ่ม QCC อย่างมีประสิทธิภาพ (Effective QCC. Activity)

    หลักการ และเหตุผล QC Story เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาการปฏิบติงานอย่างเป็นระบบ วงล้อของเดมิ่ง Deming Circle ซึ่งประกอบด้วย PDAC Plan Do Check และ Action หน่วยงานใดสามารถนำระบบ QC Story ไปใช้ได้อย่างจริงจัง จะพบการเปลี่ยนแปลงขในการปฏิบัติงานไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน เช่น ลดต้นทุนการผลิต ลดปัญหาความเสียหาย ลดความสูญเปล่าจากการแก้ไข การรอคอยงาน การขาดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เป็นต้น วัตถุประสงค์ 1. เพื่ออสร้างแนวคิดในการดำเนินกิจกรรม QCC อย่างเป็นระบบ 2. เพื่อเสริมสร้างแนวคิดการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ 3. เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง และพัฒนาหน่วยงาน และบริษัท หัวข้อการบรรยาย 1. แนวคิด และหลักการของการแก้ไขปัญหาแบบ QC Story 2. การดำเนินกิจกรรม QC อย่างเป็นระบบ 3. ปัญหา และอุปสรรค์ ของการดำเนินกิจกรรม QC…

  • | | |

    การพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มผลผลิต

    หลักการและเหตุผล อุตสาหกรรมในประเทศไทยมีการขยายตัวค่อนข้างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการส่งออก ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม อุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและความสามารถในการเรียนรู้เพื่อรองรับการปรับปรุงกระบวนการผลิต และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารงาน เพื่อให้มีคุณภาพสูง จัดส่งได้ตรงเวลา มีความปลอดภัยในการทำงานและรักษาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาบุคลากรควรให้มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านที่ครอบคลุมทั้งระบบการเพิ่มผลิตภาพโดยใช้เครื่องมือด้านคุณภาพในการพัฒนาระบบขององค์กรให้บรรลุเป้าหมายและเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติอย่างถูกต้อง และเหมาะสมอันจะนำพาองค์กรให้บรรลุผลสำเร็จตามนโยบายและเป้าหมายที่ กำหนด 2. เพื่อให้บุคลากรขององค์กรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีคุณภาพและประสิทธิภาพ 3. เพื่อให้เกิดมีการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับสู่ระดับพนักงานทั่วทั้งองค์กร เทคนิคการฝึกอบรม 1. บรรยาย วิดิทัศน์ 2. กิจกรรมกลุ่ม Workshop 3. ติดตามประเมินผลการทำกิจกรรม หัวข้อการฝึกอบรม 1. องค์ประกอบการเพิ่มผลผลิต -เพื่อให้เรียนรู้ถึงวิธีการกำหนดเป้าหมายเพื่อให้บรรลุ QCDSMEE -เพื่อเรียนรู้การปรับปรุงพัฒนางานตามขบวนการ PDCA 2. ความสูญเสีย 7 ประการ ( 7 Waste ) และ Muda Mura Muri – เพื่อรู้และเข้าใจถึง ความสูญเสีย 7 ประการและ…