| | |

วุฒิภาวะทางอารมณ์ (EQ) เพื่อการปฏิสัมพันธ์ที่ดีในการทำงาน

หลักการและเหตุผล
ความสุขในการทำงาน คือการมีบรรยากาศในการทำงานที่ดี หากพนักงานในหน่วยงานมีการประสานงานที่ดี มีความเข้าใจกัน มีการสื่อสารที่ดีต่อกัน รวมทั้งมีเหตุมีผล รู้จักควบคุมอารมณ์ และมีความเป็นผู้ใหญ่ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นความโต้แย้งกับหัวหน้างาน การผิดใจกับเพื่อนร่วมงานก็จะลดน้อยลงทำให้การทำงานมีความราบรื่น
ดังนั้น การอบรมหลักสูตร “EQเพื่อการปฏิสัมพันธ์ที่ดีในการทำงาน”จำทำให้พนักงานของท่านสามารถควบคุมและปรับตนเองให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสามารถเกี่ยวข้องกับบุคคลระดับต่างๆ ได้อย่างกลมกลืนและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ (EQ)
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมได้รับทราบจุดอ่อน จุดแข็งในตนเองเกี่ยวกับ EQ และสามารถพัฒนา 2 จุดนี้ ให้แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมได้พัฒนา EQ จนสามารถเข้ากับบุคคลในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานและลูกน้องได้เป็นอย่างดี
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับบุคคลระดับต่างๆ มีความสุขและประสบความสำเร็จในการทำงาน

หัวข้อในการฝึกอบรม
1. ความรู้ ความเข้าใจและความหมายเรื่อง “EQ”
2. องค์ประกอบหลักที่สำคัญของ “EQ”
3. ลักษณะต่างๆ ของอารมณ์บุคคลที่แสดงออก
4. สิ่งชี้วัดความสำเร็จหรือความล้มเหลวเกี่ยวกับ “EQ” ในตัวบุคคล
5. การพัฒนา “EQ” กับอิทธิสู่ความสำเร็จในการทำงาน

วิธีการฝึกอบรม
– บรรยาย, ฝึกปฏิบัติ,กรณีศึกษา

กลุ่มเป้าหมาย
พนักงานทุกระดับในองค์กร

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ประมาณ 20-30 คน/รุ่น

ระยะเวลาในการฝึกอบรม
รุ่นละ 1 วัน

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1. ผู้เข้าอบรมได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ความเข้าใจเรื่อง “EQ” มากขึ้น สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการทำงาน
2. ผู้เข้าอบรมสามารถพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์และสามารถปรับตัว อารมณ์ ความรู้สึกได้เข้ากับบุคคลระดับต่างๆ และสถานะการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
3. ผู้เข้าอบรมมีความสุขในการทำงาน และประสบความสำเร็จในการทำงาน

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | |

    ความรู้พื้นฐานด้าน “HACCP”

    วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้รู้หลักการของระบบ HACCP 2. เพื่อให้รู้การวิเคราะห์กำหนดมาตรฐานการควบคุมและกำหนดจุดวิกฤต 3. เพื่อให้สามารถจัดทำคู่มือ HACCP สำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์อาหารได้ 4. เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ HACCP ที่จัดทำอยู่ในองค์กร 5. เพื่อให้โรงงานผลิตอาหารที่มีระบบ HACCP ใช้อยู่ได้ตระหนักถึงความสำเร็จในการพัฒนาเพื่อรักษาระบบ HACCP อย่างมีประสิทธิภาพ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ระบบ HACCP และหลักการเบื้องต้น • ความหมายของระบบ HACCP • ประวัติความเป็นมาของระบบ HACCP • กฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง • ประโยชน์ของระบบ HACCP 2. การดำเนินการระบบ HACCP • ขั้นตอนการจัดทำระบบ HACCP • การนำระบบ HACCP ไปประยุกต์ใช้ วิธีการฝึกอบรม บรรยาย , กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด, VDO จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประมาณ 20…

  • | |

    การตรวจประเมินภายในระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย OHSAS 18001

    วัตถุประสงค์ • เพื่อทบทวนความเข้าใจข้อกำหนด OHSAS 18001 • เพื่อเรียนรู้แนวทางการตรวจประเมินภายในระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตามข้อกำหนด • เพื่อเรียนรู้การเป็นผู้ตรวจประเมินภายในระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ระยะเวลา: 2 วัน (9:00 น. – 16:00 น.) หัวข้อการฝึกอบรม วันที่ 1 เช้า  แนะนำมาตรฐาน OHSAS 18001  ทบทวนข้อกำหนด OHSAS 18001 – นโยบายและการวางแผนระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย – การดำเนินงานและการปฏิบัติตามระบบ บ่าย  ทบทวนข้อกำหนด OHSAS 18001 (ต่อ) – การตรวจสอบและวัดผล วันที่ 2 เช้า  การวางแผนการตรวจประเมิน  บทบาทและหน้าที่ของผู้ตรวจประเมิน  การเตรียมหัวข้อการตรวจประเมิน (Checklists)  งานกลุ่ม บ่าย …

  • | |

    ON-THE-JOB TRAINING AND JOB INSTRUCTION

    วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการสอนงานผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีต่อความสำเร็จขององค์กร 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนทักษะในการสอนงานผู้ใต้บังคับบัญชา จนกระทั่งสามารถสอนงานในความรับผิดชอบแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างมีประสิทธิภาพ หัวข้อวิชาในการสัมมนา 1. ความหมายและความสำคัญของการสอนงานในฐานะผู้บังคับบัญชา วัตถุประสงค์ – เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องความหมายของการสอน งาน (On the job training and job instruction) – เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการสอนงานที่มีต่อตนเอง, ผู้ใต้บังคับบัญชาและองค์กร 2. การวางแผนเตรียมการในการสอนงาน – การกำหนดวัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์ – เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการกำหนดวัตถุประสงค์ใน การสอนให้ชัดเจนในเชิงพฤติกรรม เพื่อใช้สำหรับเป็นแนวทางใน 3. การลงมือสอน – หลักการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ – ลำดับขั้นในการสอนของ G.R. Allen – เทคนิคการสอนงานโดยดำเนินการเป็นขั้นตอน วัตถุประสงค์ – เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการเรียนรู้ของผู้ใหญ่จนกระทั่งสามารถนำมา ประยุกต์ใช้กับการลงมือสอนงานจริง – เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถบอกลำดับขั้นตอนในการสอนประเภทต่างๆ ได้ อย่างครบถ้วนและถูกต้อง 4….

  • | | |

    การสร้างจิตสำนึกในการบริการ

    หลักการและเหตุผล ในโลกปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีอยู่สูงมาก ธุรกิจต่างๆหันมาแข่งขันกันด้วยการบริการแก่ลูกค้าทั้งนี้งานบริการถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งซึ่งส่งผลโดยตรงต่อผู้รับบริการโดยทันที ความประทับใจในการให้บริการมีความสำคัญต่อการดึงดูดลูกค้า และสามารถให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและ ซื่อสัตย์ต่อการให้บริการขององค์กรนั้นๆ ดั้งนั้นธุรกิจที่เน้นการให้บริการต้องเสริมสร้างและพัฒนาพนักงานของตนให้มีจิตสำนึกในงานบริการขณะเดียวกันพนักงานที่ให้บริการต้องพัฒนาตนเองให้มีจิตสำนึกในงานบริการด้วย เพื่อให้เกิดภาพพจน์ความสุขต่องานที่ปฏิบัติอยู่ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาความรู้พื้นฐานในด้านการบริการ และแนวทางในการให้บริการสำหรับพนักงานปฏิบัติการในสำนักงาน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการบริการที่ดีเลิศ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถให้บริการที่ดีเลิศกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง หัวข้อในการฝึกอบรม 1. บทนำ – ความหมายของการบริการลูกค้า – ความหมายโดยนัยของการบริการกับสมาชิกทีม – รู้จักลูกค้าของคุณ 2. ค้นหาความต้องการของลูกค้า และช่วยเหลือลูกค้าตามความต้องการนั้น – การสร้างความประทับใจ ทั้งก่อนและหลังการบริการ – การสร้างบรรยากาศเป็นกันเองในการสนทนากับลูกค้า – การสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้า – การค้นหาความคาดหวังของลูกค้า – การรับฟังทางออกของปัญหา และการให้บริการลูกค้าตามข้อสรุปที่ตกลงกัน 3. ทักษะระหว่างบุคคลต่อการบริการที่ดีเลิศ – การวางท่าทางภายนอก และการแสดงออกทางใบหน้าที่เหมาะสม – การพูดทวนประโยคของผู้พูดตามความเหมาะสม – การตอบสนองด้วยคำพูดที่ถูกต้องและการให้คำถามที่เหมาะสม – การใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมในการสนทนา : การรักษาระดับน้ำเสียง/และการเน้นคำพูดที่ใช้ในการสนทนา – การสร้างทัศนคติที่ดีต่องานบริการ…

  • | | |

    พัฒนาตนเองและทีมงานสำหรับพนักงานที่ประสบความสำเร็จสูง

    1. การพัฒนาตนเองและทีมงานตามศาสตร์ นพลักษณ์ (Enneagram) o ความหมายและความสำคัญ o ประวัติความเป็นมาของนพลักษณ์ o ประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับ o ฝึกปฏิบัติ การค้นหา “ลักษณ์” ของตนเอง o ฝึกปฏิบัติ การวิเคราะห์ “ลักษณ์” ของผู้อื่น o การนำนพลักษณ์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตส่วนตัว o การนำนพลักษณ์ไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน o การเชื่อมโยงและการนำศาสตร์ต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับตนเอง o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับเพื่อนร่วมงาน o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับหัวหน้า o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับลูกน้อง o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับลูกค้า o การนำผลการวิเคราะห์ไปประยุกต์ใช้กับคนอื่นๆ o การจัดทำแผนการพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ o การจัดทำแผนการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพ o สรุป/ทดสอบ/ประเมินผล/ติดตามผล วิธีการฝึกอบรม บรรยาย , กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด, ฝึกปฏิบัติ ,…

  • |

    การขับรถ Forklift อย่างถูกวิธี

    หลักการและเหตุผล ในยุคที่มีการแข่งขันด้านคุณภาพและมาตรฐานการทำงานภาคอุตสาหกรรมต่างๆ มีการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนขั้นตอนการผลิตและบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถสูง เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพได้มาตรฐานลดการสูญเสียของการผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการผลิตได้ส่วนหนึ่ง วัตถุประสงค์ การพัฒนาประสิทธิภาพ และความสามารถของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือ เครื่องจักร มีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะ “รถฟอร์คลิฟท์” เป็นเครื่องจักรที่สำคัญในกระบวนการขนย้าย (Material Handling) ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ให้ถูกวิธีและประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง มีทักษะการขับที่ดีและลดอุบัติ ทำให้เกิดความปลอดภัย เหล่านี้ ก็ส่งผลให้องค์กรเกิดความมั่นคง มีมาตรฐานการทำงานและสอดคล้องกับข้อกำหนด ISO 9000 และ TS 16949 สามารถแข่งขันในการตลาดได้ สิ่งที่คุณจะได้ 1. สามารถใช้รถฟอร์คลิฟท์อย่างถูกวิธี 2. มีทักษะในการตรวจสอบรถฟอร์คลิฟท์และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม 3. ป้องกันรถฟอร์คลิฟท์เสียกระทันหัน (Break Down) 4. เพื่อลดอุบัติเหตุในการทำงาน คุณสมบัติผู้เข้าอบรมและสัมมนา ควรเป็นผู้ที่มีหน้าที่ด้านขับรถยกโดยตรง พนักงานซ่อมบำรุง, พนักงานที่มีความรับผิดชอบด้านนี้ (ต้องขับรถยกเป็นแล้ว) ระยะเวลาในการอบรม : รุ่นละ 2 วัน วิธีการฝึกอบรม : ทฤษฏี และปฏิบัติ วิทยากร คุณนัทธี จันทนวงษ์…