| | |

ภาวะผู้นำและการเป็นหัวหน้างานที่ลูกน้องรักและบริษัทเชิดชู

หลักการ และเหตุผล

หัวหน้างานใครๆ ก็เป็นได้ แต่การที่จะเป็นหัวหน้งานที่ลูกน้องต้องการ และบริษัทเชิดชูนั้น ต้องอาศัย ความรู้ความสามารถในหลายๆ ด้าน เพราะการที่จะเป็นหัวหน้างานที่ประสบความสำเร็จ ได้นั้นต้องมีทั้งศาสตร์ และศิลป์ซึ่งต้องใช้ทั้งพระเดช และพระคุณ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่หัวหน้างาน จะต้องมี ความรู้ ละ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการบริหารงาน และบริหารคน เพื่อทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพ และชีวิตการทำงาน

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้กับหัวหน้างาน
2. เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาทักษะในการทำงานให้ลูกน้องรัก และต้องการ
3. เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาทักษะในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ
4. เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาความรู้ด้านการบริหารจัดการคน และงาน
5. เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง และหน่วนงานให้ประสบความสำเร็จ

หัวข้อการบรรยาย

1. ประเมินความสามารถของตนเอง เพื่อเรียนรู้ตนเอง จุดอ่อน จุดแข็ง
2. การวิเคราะห์ และพัฒนาภาวะผู้นำ เพื่อเป็นพนักงานที่ทุกคนรัก
3. การเรียนรู้ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ให้ประสบความสำเร็จ ทั้งหัวหน้า ลูกน้อง และเพื่อร่วมงาน
4. การับรู้ความคาดหวังจากลูกน้อง และหน่วยงาน และนำไปปฏิบัติให้ประสบความสำเร็จ
5. การปรับเปลี่ยนทัศนคติในการปฏิบัติงาน
6. การลดความขัดแย้งในองค์การ และการสร้างทีม
7. การสร้างสภาพแวดล้อมในการปฏิบติงานให้น่าทำงาน
8. การปฏิบัติงานให้บรรลุตามเป้าหมาย ของหน่วยงาน และลูกน้องรัก
9. การเติมพลังในการทำงาน
10. การประยุกต์ใช้เครื่องมือเพื่อการพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

สิ่งที่ผู้เรียนได้รับ

1. ทราบถึงความสามารถของตนเอง ทั้งจุดอ่อน และจุดแข็ง
2. ทราบถึงการสร้างภาวะผู้นำ เพื่อนำไปพัฒนาตนเองให้เป็นหัวหน้างานที่ประสบความสำเร็จ
3. ทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติงานให้ประสบความสำเร็จ เช่น การปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อการปฏิบัติงาน การพัฒนาตนเอง การปรับเปลี่ยน สภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน การทำงานร่วมกับผู้อื่น การลดความขัดแข้งในองค์การ รวมไปถึง กาสร้างความสามัคคีในการปฏิบัติงาน
4. การเติมไฟในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
5. แนวทางในการพัฒนาตนเอง ให้ลูกน้องรัก และบริษัทเชิดชู

ลักษณะการบรรยาย

บรรยาย และกิจกรรมกลุ่ม(Workshop) เน้นการนำตัวอย่างการปฏิบัติงานจริง

จุดเด่นของหลักสูตร

1. ดำเนินงานโดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์ตรงด้านการบริหารงานในอุตสาหกรรมมากกว่า 12 ปี
2. ผู้เรียนได้รับการประเมินทำให้ทราบถึงจุดอ่อน และจุดแข็ง ซึ่งจะใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุง และพัฒนาตนเองต่อไป ได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสม
3. เน้นการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
4. ผู้เรียนได้ทดลองปฏิบัติจริง จึงทำให้เกิดความเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง

ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    QCC Workshop

    หลักการและเหตุผล Qcc เป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาทักษะความรู้การทำงานของพนักงานทุกระดับ ให้มีความรู้ความสามารถในเรื่อง การพัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาทีมงาน โดยมุ่งเน้นให้ทุกคนสามารถตระหนักและเห็นความสำคัญในเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญและต้องจัดการกับสิ่งที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของคุณภาพด้วยตัวของพนักงานเองและต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังช่วยพัฒนาทักษะของความเป็นผู้นำของพนักงาน และให้พนักงานได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เป็นต้น ซึ่ง กิจกรรมดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับตลาดได้อย่างยั่งยืนและ มั่นคง ดังนั้นทุกหน่วยงานต้องให้ความสำคัญและเอาจริงเอาจังกับเรื่องของการทำ Qcc อย่างต่อเนื่องและต้องให้เวลาค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องนั่นเอง วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาเข้าใจหลักการ/ขั้นตอน/เป้าหมาย/เครื่องมือ/ความสำคัญของ Qcc 2. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาเกิดทักษะบางส่วนการทำภาคปฏิบัติ 3. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำ Qcc ของหน่วยงานได้ หัวข้อวิชาการอบรม 1. แนวคิดและความสำคัญของ QCC  ความหมายของ QCC  เป้าหมาย ของ QCC  หลักการพื้นฐานของ QCC  องค์ประกอบของ QCC 2. ขั้นตอนของ QC Story 3. เทคนิค/เครื่องมือที่ช่วยในการทำงานเป็นทีม 4. หัวข้อการนำเสนอ QCC…

  • | | |

    การนำ KPI ไปปฏิบัติให้บรรลุผลสำเร็จ (Effectiveness KPI Application)

    หลักการ และเหตุผล KPI (Key Performance Indicators) หรือดัชนีชี้วัดผลงาน เป็นเครื่องมือหนึ่งที่นำมาใช้ในการบริหารจัดการ เพื่อทำให้ทราบถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากงานที่ได้ปฏิบัติไป ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานทุกคนในองค์การจะต้องมีความเข้าใจ และให้ความสำคัญกับ KPI เพราะถ้าหากเรามีความเข้าใจ และได้นำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสม จะทำให้เกิดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลอย่างมาก วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ KPI (Key Performance Indicators) 2. เพื่อสร้างความตระหนักถึงการปฏิบัติงานในปัจจุบัน และอนาคต 3. เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนด KPI ให้เหมาะสมกับหน่วยงาน 4. เพื่อใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปฏิบัติงานให้เหมาะสม และสอดคล้องกับการบริหารงานในปัจจุบัน 5. เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานในปัจจุบันให้สุงขึ้น หัวข้อการบรรยาย 1. KPI ความหมาย ความสำคัญ และการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 2. การปรับเปลี่ยนแนวคิด (Mind Changing) เพื่อพิชิต KPI 3. แนวทางการกำหนด KPI ให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานปัจจุบัน 4. การเปลี่ยนแปลงการทำงาน…

  • | | |

    เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ

    หลักการและเหตุผล ในชีวิตประจำวันของเราได้มีเหตุการณ์ที่ต้องใช้การแก้ปัญหาและการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง ซึ่งการตัดสินใจในบางเรื่อง บางครั้งต้องใช้เวลานาน หรือในบางครั้งเราไม่สามารถแก้ปัญหาได้นสำเร็จ หากเราเข้าใจมีความเข้าใจในขั้นตอนของการแก้ปัญหาจะสามารถช่วยให้เราเข้าใจสถานการณ์ กำหนดปัญหา ค้นหาสาเหตุ เลือกวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดได้โดยที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นระบบ และไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหามากนัก วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมสามารถแก้ปัญหา และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิผล 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับอบรมได้เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ ในระบบการตัดสินใจ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความหมายอะไรคือปัญหา และต้องตัดสินใจ 2. 7 ขั้นตอนของการแก้ปัญหา 3. การแก้ปัญหาแบบเป็นทีม 4. กับดักในการแก้ปัญหา วิธีการฝึกอบรม – บรรยาย /Work Shop กลุ่มเป้าหมาย พนักงานระดับผู้บังคับบัญชา จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประมาณ 20-30 คน/รุ่น ระยะเวลาในการฝึกอบรม รุ่นละ 1 วัน ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. ช่วยแก้ปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อนได้อย่างเป็นระบบ 2. ช่วยทำให้ไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหา 3. รู้วิธีวิเคราะห์หาสาเหตุและการเลือกวิธีการแก้ปัญหามาใช้ [spacing amount=10″]“

  • | | |

    7 Focus Professional (7 เข็มทิศของมืออาชีพ)

    ในภาวะเศรษฐกิจตกตํ่า และปัญหารุมเล้ามากมายที่ถ้าพนักงานในองค์กรทํางานไม่มีเป้าหมาย ไม่รู้รายละเอียด ไม่ตรงต่อเวลา เข้าหาคนไม่เป็นการอยู่รอดขององค์กรคงเป็นไปได้ยาก เพราะในสถานการณ์ที่ตกตํ่าอย่างนี้เราต้อง การคนที่ทํางานเป็นอย่างมืออาชีพเท่านั้น แต่มีคําถามและปัญหาก็คืมืออาชีพคืออะไร? มืออาชีพมีมุมมองอย่างไร ? หัวหน้างานเป็นมืออาชีพหรือยัง? เราจะหาจากที่ไหน? และปัญหา คําถามอีกมากมายสู่ความเป็นมืออาชีพ หลักสูตร 7 Focus Professional หรือ 7 เข็มทิศของมืออาชีพเป็นสร้างมุมมอง หลักการความเป็นมืออาชีพสู่ความเป็นระดับหัวหน้างาน และ ความสำเร็จในการทํางานร่วมกับผู้อื่นคุณจะกลายเป็นคนที่หาตัวจับยากและองค์กรจะมีคุณภาพที่เกิดจากความเป็นมืออาชีพที่มีทิศทาง หัวข้ออบรม • ปัญหาการทํางานอย่างไม่มืออาชีพ • ปรับเข็มทิศสู่มุมมองมืออาชีพ • หลักคิดและการฝึกควบคุมอารมณ์ • 7 Focus Professional 1. Focus of Goal 2. Focus of Details 3. Focus of Self 4. Focus of Moderate 5. Focus of Time…

  • | | |

    การควบคุมเครื่องมือวัดตามข้อกำหนด ISO 9001

    หลักการและเหตุผล ISO 9000 : 2000 จะได้เริ่มมีการประกาศใช้แทน ฉบับปี 1994 นั้น ข้อกำหนดข้อ 7.6 เกี่ยวกับการควบคุมเครื่องมือวัด และเครื่องเฝ้าระวังในการตรวจสอบคุณลักษณะเฉพาะของผลิตภัณฑ์ความสำคัญในการจัดการควบคุมเครื่องมือวัดให้เป็นไปตามข้อกำหนดดังกล่าว มีความจำเป็นที่หน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 ควรมีความรู้และความสามารถเพื่อดำเนินการจัดการระบบตามข้อกำหนดดังกล่าวได้ จึงเห็นควรจัดให้มีการฝึกอบรม การควบคุมเครื่องมือ อุปกรณ์ เพื่อการตรวจวัดและทดสอบ ตามมาตรฐาน ISO 9000 วัตถุประสงค์ 1. มีความรู้และเข้าใจเหตุผล ความจำเป็นของการควบคุมเครื่องมือ อุปกรณ์ การตรวจวัดและทดสอบ 2. มีความสามารถในการนำความรู้ในเรื่อง การควบคุมเครื่องมือ อุปกรณ์ การตรวจ วัด และทดสอบ ไปใช้ในหน่วยงานได้อย่างถูกต้อง หัวข้อการสัมมนา 1. ข้อกำหนดใน ISO 9001 (เกี่ยวกับการ Calibration) 2. นิยามที่เกี่ยวข้องกับการวัด 3. ความสามารถสอบกลับได้ของการวัด 4. หลักการสอบเทียบเครื่องมือวัด 5….

  • | | |

    การพัฒนา 10 ความสามารถหลักเพื่อก้าวสู่ยอดหัวหน้างาน (Development 10 Competencies for Effective Supervisor)

    หลักการ และเหตุผล หัวหน้างาน (Supervisor) ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากต่อหน่วยงาน เพราะเป็นประสานนโยบายจากผู้บริหาร ถ่ายทอดไปสู่พนักงานระดับปฏิบัติงาน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของบริษัท จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หัวหน้างานต้องประเมินความสามารถหลักของตนเอง เพื่อหาจุดอ่อน และจุดแข็ง และปรับปรุง พัฒนาอย่างเป็นระบบเพื่อพัฒนาสู่ยอดหัวหน้างานในอนาคตต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อวิเคราะห์ ความสามารถหลัก ของหัวหน้างาน ให้ทราบจุดอ่อน และจุดแข็งของตนเอง 2. เพื่อพัฒนา 10 ความสามารถหลักสำหรับหัวหน้างาน 3. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน 4. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับบริษัท 5. เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ให้กับตนเอง และหน่วยงาน หัวข้อการบรรยาย 1. การประเมิน 10 ความสามารถหลักของหัวหน้างาน (Competency Check List) 2. ปัญหาที่พบในการพัฒนา 10 ความสามารถหลักของหัวหน้างาน ดังนี้ 1.การทำงานในสายอาชีพ (Technical Knowledge) 2 .การวางแผน (Planning)…