| | |

การสร้างจิตสำนึกในการบริการ

หลักการและเหตุผล
ในโลกปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีอยู่สูงมาก ธุรกิจต่างๆหันมาแข่งขันกันด้วยการบริการแก่ลูกค้าทั้งนี้งานบริการถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งซึ่งส่งผลโดยตรงต่อผู้รับบริการโดยทันที ความประทับใจในการให้บริการมีความสำคัญต่อการดึงดูดลูกค้า และสามารถให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและ ซื่อสัตย์ต่อการให้บริการขององค์กรนั้นๆ ดั้งนั้นธุรกิจที่เน้นการให้บริการต้องเสริมสร้างและพัฒนาพนักงานของตนให้มีจิตสำนึกในงานบริการขณะเดียวกันพนักงานที่ให้บริการต้องพัฒนาตนเองให้มีจิตสำนึกในงานบริการด้วย เพื่อให้เกิดภาพพจน์ความสุขต่องานที่ปฏิบัติอยู่

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาความรู้พื้นฐานในด้านการบริการ และแนวทางในการให้บริการสำหรับพนักงานปฏิบัติการในสำนักงาน
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการบริการที่ดีเลิศ
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถให้บริการที่ดีเลิศกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

หัวข้อในการฝึกอบรม
1. บทนำ
– ความหมายของการบริการลูกค้า
– ความหมายโดยนัยของการบริการกับสมาชิกทีม
– รู้จักลูกค้าของคุณ
2. ค้นหาความต้องการของลูกค้า และช่วยเหลือลูกค้าตามความต้องการนั้น
– การสร้างความประทับใจ ทั้งก่อนและหลังการบริการ
– การสร้างบรรยากาศเป็นกันเองในการสนทนากับลูกค้า
– การสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้า
– การค้นหาความคาดหวังของลูกค้า
– การรับฟังทางออกของปัญหา และการให้บริการลูกค้าตามข้อสรุปที่ตกลงกัน
3. ทักษะระหว่างบุคคลต่อการบริการที่ดีเลิศ
– การวางท่าทางภายนอก และการแสดงออกทางใบหน้าที่เหมาะสม
– การพูดทวนประโยคของผู้พูดตามความเหมาะสม
– การตอบสนองด้วยคำพูดที่ถูกต้องและการให้คำถามที่เหมาะสม
– การใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมในการสนทนา : การรักษาระดับน้ำเสียง/และการเน้นคำพูดที่ใช้ในการสนทนา
– การสร้างทัศนคติที่ดีต่องานบริการ
– เทคนิคการบริการให้ลูกค้าประทับใจ
4. การรับมือกับคำบ่นของลูกค้า
– วางท่าอย่างใจเย็นและแสดงความนับถือในระดับที่เหมาะสม
– เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ระบายความโกรธ
– ค้นหาข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
– เสนอทางเลือกหรือข้อยุติ
– การจบการสนทนาด้วยการแสดงออกที่ประทับใจ

วิธีการฝึกอบรม
– บรรยาย
– กิจกรรมกลุ่ม

กลุ่มเป้าหมาย
พนักงาน ,หรือบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้อง

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ประมาณ 20-30 คน/รุ่น

ระยะเวลาในการฝึกอบรม
รุ่นละ 1 วัน

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | |

    สถิติเบื้องต้นในระบบคุณภาพ

    หลักการและเหตุผล ในองค์กรที่มีการนำระบบคุณภาพมาใช้ในการปฏิบัติงานอาจต้องมีการนำเอาเรื่องของหลักสถิติมาใช้ในระบบคุณภาพด้วย เทคนิคการหาค่าต่าง ๆ เพื่อใช้ในการสรุปข้อมูล การวิเคราะห์ต่าง ๆ ดังนั้นหลักสูตร “สถิติเบื้องต้นในระบบคุณภาพ” จะช่วยอธิบายถึงความหมายของสถิติในระบบคุณภาพ, ขั้นตอนการทำสถิติ วิธีการต่าง ๆ ในการนำหลักสถิติมาใช้ในระบบคุณภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ในการหาค่าต่าง ๆ มาสรุปข้อมูลได้ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการทำสถิติในระบบคุณภาพและเทคนิคในการหาค่าต่าง ๆ ในการสรุปข้อมูล 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำหลักสถิติไปประยุกต์และเลือกใช้หลักสถิติในการวิเคราะห์และสรุป ข้อมูลได้ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความหมายของสถิติในระบบคุณภาพ 2. ขั้นตอนการทำสถิติในระบบคุณภาพ • ชนิดของข้อมูลและการเก็บข้อมูล • วิธีการนำเสนอและการแสดงข้อมูล • วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลจากตารางและกราฟ • วิธีการแปลความหมาย 3. การวัดแนวโน้มเข้าสู่ส่วนกลาง • เทคนิคการหาค่าเฉลี่ย • เทคนิคการหาค่ามัธยฐาน • เทคนิคการหาค่าฐานนิยม 4. การวัดกระจาย • เทคนิคการหาค่าพิสัย • เทคนิคการหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน • เทคนิคการหาค่าเบี่ยงเบนเฉลี่ย 5….

  • | | |

    ความรู้พื้นฐานด้าน GMP (Good Manufacturing Practice)

    หลักการและเหตุผล การแข่งขันในธุรกิจ โดยเฉพาะในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมแล้วในเรื่องของการผลิตอาหารเพื่อส่งออกในตลาดต่าง ๆ สิ่งสำคัญคือคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ซึ่งในหลาย ๆ ประเทศต่างให้ความสำคัญในเรื่องของระบบคุณภาพความปลอดภัยในตัวผลิตภัณฑ์อาหารทั้งสิ้น ดังนั้นหลักสูตร “ความรู้พื้นฐานด้าน GMP (Good Manufacturing Practice)” จึงเป็นหลักสูตรที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับระบบคุณภาพ GMP ความเข้าใจในหลักการจัดทำระบบคุณภาพและให้ทราบขอบเขตการดำเนินการตามมาตรฐานสากล GMP วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจหลักการจัดทำและระดับเอกสารในระบบคุณภาพ (GMP) 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถจัดทำเอกสารโปรแกรมพื้นฐานด้านสุขลักษณะ (GMP) ได้อย่างถูกต้องและครบถ้วนตามเนื้อหาของมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ 3. เพื่อให้ผู้ประกอบการมีคู่มือโปรแกรมพื้นฐานด้านสุขลักษณะเพื่อใช้จัดการระบบสุขลักษณะภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อให้ทราบขอบเขตการดำเนินการตามมาตรฐานสากล GMP หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความสำคัญของ CODEX 2. สาระสำคัญในหลักเกณฑ์ทั่วไป  ขอบข่ายการใช้และนิยามคำศัพท์  การผลิตในขั้นต้น  สถานที่ประกอบการที่เหมาะสม  การควบคุมการปฏิบัติ  การบำรุงรักษาและการสุขาภิบาล  สุขลักษณะส่วนบุคคล  การขนส่ง วิธีการฝึกอบรม บรรยาย ,…

  • | | |

    การดำเนินกิจกรรม KAIZEN ให้เกิดความต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จ

    หลักการ และเหตุผล ปัญหาส่วนใหญ่ของบริษัทที่มีการดำเนินกิจกรรมไคเซ็น(Kaizen) หรือกิจกรรมข้อเสนอแนะ (Suggestion) ไปซักระยะหนึ่งจะเกิดทางตันทางความคิด คือ “การขาดความร่วมมือของพนักงาน” “แนวทางการแก้ไขปัญหาแบบเดิมๆ ซ้ำของเก่าที่เคยส่งมา” “ไม่มีอะไรแปลกใหม่” “หัวหน้างานคิดให้ลูกน้อง” “เกิดความเบื่อหน่ายจากทั้งคณะกรรมการ และพนักงาน” เป็นต้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การดำเนินกิจกรรมไคเซ็น หรือข้อเสนอแนะไม่ประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการพัฒนาทักษะในด้านต่างเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และเป็นการเติมไฟในการดำเนินกิจกรรมไคเซ็นให้ประสบผลสำเร็จตามที่ได้ตั้งเอาไว้ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาการดำเนินกิจกรรมไคเซ็น 2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินกิจกรรมไคเซ็นได้ อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น 3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปค้นหาหัวข้อ หรือปัญหา และวิธีการการแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ หัวข้อการบรรยาย 1. ปัญหา และอุปสรรค์ของการดำเนินไคเซ็น และการแก้ไข 2. หัวใจสำคัญ และประโยชน์ของกิจกรรมไคเซ็น เพื่อการปรับปรุงงาน 3. การปรับเปลี่ยนทัศนคติของพนักงานในการดำเนินกิจกรรมไคเซ็นให้ดีขึ้น 4. การคิดอย่างสร้างสรรค์ (Creative Thinking) และการคิดเชิงระบบ (Systematic Thinking) 5. การค้นหาประเด็นปัญหา และสาเหตุ อย่างเป็นระบบ 6. หลักการวิธีการเขียนข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงให้โดนใจ…

  • | | |

    การทำ KAIZEN ในงานสำนักงาน

    Kaizen เป็นกิจกรรมปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์อย่างระยะยาวหากได้ทำ Kaizen วัฒนธรรมองค์กร ด้วยการปลูกฝังให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจ และการตระหนักถึงผลดี ที่จะเกิดความสะดวกสบายในการทำงานของตนเอง การทำความเข้าใจเพียงผิวเผิน และไม่ได้ลงมือ Kaizen อย่างถูกต้อง มุ่งจะให้เกิดผลยิ่งใหญ่ในการทำKaizen เพียงครั้งเดียว ย่อมเป็นไปได้ยาก การเรียนรู้กิจกรรม Kaizen ซึ่งต้องทำความเข้าใจให้ถูกต้องตั้งแต่ต้นและนำไปปฏิบัติจริง จึงจะเกิดผลวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงงานที่ให้ผลคุ้มค้า เป็นการลดต้นทุนหลายด้าน วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้เข้าใจกิจกรรม Kaizen อย่างถ่องแท้ 2. เพื่อให้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญและประโยชน์ของ Kaizen 3. เพื่อให้เข้าใจความแตกต่างระหว่าง Kaizen กับ Suggestion System 4. เพื่อให้สามารถทำ Kaizen ในงานสำนักงาน วิธีการฝึกอบรม – ทำ Pre –Test และ Post – Test – ทำแบบทำสอบความเข้าใจ Kaizen – อธิบายหลักการ วิธีการ การอภิปราย…

  • | | |

    การพัฒนาพัฒนาตนเองด้วยนพลักษณ์เพื่อความสำเร็จขององค์กร

    หลักการและเหตุผล การปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนงานหรือขององค์กรนั้นเป็นสิ่งที่แต่ละหน่วยงานมีความต้องการเป็นอย่างยิ่ง พนักงานทุกระดับถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนช่วยผลักดันการทำงานขององค์กรให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายตามนโยบายขององค์กร พนักงานทุกระดับ จึงควรได้รับการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ เพื่อสร้างทักษะและทัศนคติต่อพฤติกรรมในการเป็นพนักงานที่ดี มีจิตสำนึกรักองค์กรและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง เต็มใจ เพื่อสร้างผลงานร่วมกันองค์กร ซึ่งหลักสูตร “การพัฒนาพัฒนาตนเองด้วยนพลักษณ์เพื่อความสำเร็จขององค์กร” นั้น เป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับ การจัดการทัศนคติในเชิงบวก การบริหารงานที่ดี ให้กับผู้เข้าอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะช่วยให้สามารถพัฒนาองค์กรเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการภาพรวมของการพัฒนาตนเองฯ 2. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องนพลักษณ์ 3. เพื่อเสริมสร้างทัศนคติและพฤติกรรมที่ดียิ่งขึ้นต่อการทำงาน 4. เพื่อพัฒนาหัวหน้างานให้มีความรู้ ความสามารถ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อหาหลักสูตร การพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จขององค์กรฯ ความหมายและความสำคัญ กระบวนการในการพัฒนาตนเอง เทคนิคในการพัฒนาตนเองด้วย นพลักษณ์ รูปแบบในการพัฒนาองค์กร พื้นฐานธรรมชาติของมนุษย์ ความแตกต่างของมนุษย์ กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ เกมการบริหาร/เกมทางจิตวิทยา วิธีการฝึกอบรม บรรยาย , กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด, ฝึกปฏิบัติ , เกมการบริหาร, VDO. กลุ่มเป้าหมาย…

  • | | |

    เทคนิคการตรวจติดตามภายใน

    วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดของ ISO 9001,GMP,HACCP 2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีเทคนิคในการตรวจติดตามคุณภาพภายในตามแนวทางในอุตสาหกรรมอาหาร 3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประเมินความเหมาะสมและประสิทธิผลของระบบบริหารคุณภาพได้ ตลอดจนสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร หัวข้อการอบรม e การตรวจติดตามระบบคุณภาพภายใน – การอธิบายข้อกำหนด ISO 9001,GMP,HACCP – ประโยชน์ในการตรวจติดตามระบบคุณภาพภายใน – กระบวนการตรวจติดตามระบบคุณภาพภายใน – ประโยชน์จากเอกสารในระบบ ISO 9000 e การวางแผนการตรวจติดตามภายใน – การวางแผนและจัดทำแผนการตรวจติดตาม – วิธีการจัดตั้งทีมผู้ตรวจติดตามระบบคุณภาพภายใน – วิธีการจัดเตรียม Check List ที่มีประสิทธิภาพ e การดำเนินการตรวจติดตามภายใน – ขั้นตอนในการดำเนินการ เทคนิคการเปิดและปิดประชุม – เทคนิคการตรวจติดตามในแต่ละหน่วยงาน – ข้อบกพร่องที่มักจะพบในการตรวจติดตาม e การเขียนรายงาน การติดตามผลการตรวจติดตามภายใน – เทคนิคการเขียนรายงานที่มีประสิทธิผล – สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการเขียนรายงาน – การดำเนินการแก้ไขและป้องกัน – การติดตามผลและสรุปผลการตรวจติดตาม – การบริหารบันทึกคุณภาพที่เกี่ยวข้องกับการติดตาม…