| | |

การพัฒนาพัฒนาตนเองด้วยนพลักษณ์เพื่อความสำเร็จขององค์กร

หลักการและเหตุผล

การปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนงานหรือขององค์กรนั้นเป็นสิ่งที่แต่ละหน่วยงานมีความต้องการเป็นอย่างยิ่ง พนักงานทุกระดับถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนช่วยผลักดันการทำงานขององค์กรให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายตามนโยบายขององค์กร
พนักงานทุกระดับ จึงควรได้รับการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ เพื่อสร้างทักษะและทัศนคติต่อพฤติกรรมในการเป็นพนักงานที่ดี มีจิตสำนึกรักองค์กรและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง เต็มใจ เพื่อสร้างผลงานร่วมกันองค์กร ซึ่งหลักสูตร “การพัฒนาพัฒนาตนเองด้วยนพลักษณ์เพื่อความสำเร็จขององค์กร” นั้น เป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับ การจัดการทัศนคติในเชิงบวก การบริหารงานที่ดี ให้กับผู้เข้าอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะช่วยให้สามารถพัฒนาองค์กรเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการภาพรวมของการพัฒนาตนเองฯ
2. เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เรื่องนพลักษณ์
3. เพื่อเสริมสร้างทัศนคติและพฤติกรรมที่ดียิ่งขึ้นต่อการทำงาน
4. เพื่อพัฒนาหัวหน้างานให้มีความรู้ ความสามารถ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อหาหลักสูตร
การพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จขององค์กรฯ
ความหมายและความสำคัญ
กระบวนการในการพัฒนาตนเอง
เทคนิคในการพัฒนาตนเองด้วย นพลักษณ์
รูปแบบในการพัฒนาองค์กร
พื้นฐานธรรมชาติของมนุษย์
ความแตกต่างของมนุษย์
กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์
เกมการบริหาร/เกมทางจิตวิทยา

วิธีการฝึกอบรม
บรรยาย , กรณีศึกษา, แบบฝึกหัด, ฝึกปฏิบัติ , เกมการบริหาร, VDO.

กลุ่มเป้าหมาย
พนักงานที่มีศักยภาพ, หัวหน้างาน

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
20 คน/รุ่น

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    การจัดทำระบบเอกสาร ISO 14000

    หลักการและเหตุผล ในระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินการกันอยู่นั้น ตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO 14000 แล้ว ขั้นตอนหนึ่งในข้อกำหนดคือการจัดทำระบบเอกสาร ISO 14000 ซึ่งผู้รับผิดชอบจำเป็นจะต้องมีความรู้และเทคนิคในการเขียนคู่มือคุณภาพ วิธีปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐาน ดังนั้นหลักสูตร “การจัดทำระบบเอกสาร ISO 14000” จะอธิบายถึงวิธีการ ขั้นตอน เทคนิคในการจัดทำเอกสารและหลักการเขียนคู่มือคุณภาพตามข้อกำหนดของระบบ ISO 14000 เพื่อช่วยในการเสริมความรู้ ทักษะให้ผู้เข้าอบรมสามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจในระบบเอกสารของระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถเขียนเอกสารได้ถูกต้องตามข้อกำหนดและข้อกฎหมาย 3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทำงานระบบเอกสารเป็นไปแบบมีระบบและแบบแผน หัวข้อในการฝึกอบรม 1. โครงสร้างเอกสารในระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม  โครงสร้างเอกสารของ ISO 14000  โครงสร้างหมายเลขเอกสารแต่ละประเภท  ความสำคัญของโครงสร้างเอกสาร ISO 14000  ประโยชน์จากเอกสารในระบบ ISO 14000 2. การเขียนเอกสารในระบบ ISO 14000  หลักการเขียน คู่มือสิ่งแวดล้อม…

  • | |

    การวิเคราะห์ระบบการวัด

    หลักการและเหตุผล ในการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ นอกจากการกำหนดจุดควบคุมต่าง ๆ แล้ว การเลือกระบบการวัดที่เหมาะสม เพื่อใช้พิสูจน์ถึงความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์ต่อก็เป็นสิ่งที่จำเป็น ดังนั้นผู้ที่ทำหน้าที่ในการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ควรมีความเข้าใจในการเลือกระบบการวัดที่เหมาะสมต่อคุณสมบัตินั้น ๆ ของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการวัด ได้แก่ ชนิดของอุปกรณ์วัด ผู้ทำการวัด วิธีการวัด และสิ่งแวดล้อมในการวัด หลักสูตร “การวิเคราะห์ระบบการวัด” จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้วิศวกรและหัวหน้างานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ และมีพื้นฐานทางด้านสถิติเบื้องต้น วัตถุประสงค์ 1. เข้าใจระบบการวัดและชนิดของระบบการวัด 2. การนำระบบการวัดไปใช้ในการวางแผนคุณภาพ 3. เข้าใจผลและความหมายที่ได้จากการศึกษา เนื้อหาหลักสูตร – ระบบการวัด และชนิดของระบบการวัด – คุณสมบัติเชิงสถิติของระบบการวัด – การเตรียมการศึกษาระบบการวัด – การวิเคราะห์คุณสมบัติด้าน Stability, Bias, Linearity – ชนิดของ Gauge R&R – การวิเคราะห์ Gauge R&R โดย วิธี Range – การวิเคราะห์ Gauge R&R โดย…

  • |

    การขับรถ Forklift อย่างถูกวิธี

    หลักการและเหตุผล ในยุคที่มีการแข่งขันด้านคุณภาพและมาตรฐานการทำงานภาคอุตสาหกรรมต่างๆ มีการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนขั้นตอนการผลิตและบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถสูง เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพได้มาตรฐานลดการสูญเสียของการผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการผลิตได้ส่วนหนึ่ง วัตถุประสงค์ การพัฒนาประสิทธิภาพ และความสามารถของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือ เครื่องจักร มีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะ “รถฟอร์คลิฟท์” เป็นเครื่องจักรที่สำคัญในกระบวนการขนย้าย (Material Handling) ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ให้ถูกวิธีและประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง มีทักษะการขับที่ดีและลดอุบัติ ทำให้เกิดความปลอดภัย เหล่านี้ ก็ส่งผลให้องค์กรเกิดความมั่นคง มีมาตรฐานการทำงานและสอดคล้องกับข้อกำหนด ISO 9000 และ TS 16949 สามารถแข่งขันในการตลาดได้ สิ่งที่คุณจะได้ 1. สามารถใช้รถฟอร์คลิฟท์อย่างถูกวิธี 2. มีทักษะในการตรวจสอบรถฟอร์คลิฟท์และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม 3. ป้องกันรถฟอร์คลิฟท์เสียกระทันหัน (Break Down) 4. เพื่อลดอุบัติเหตุในการทำงาน คุณสมบัติผู้เข้าอบรมและสัมมนา ควรเป็นผู้ที่มีหน้าที่ด้านขับรถยกโดยตรง พนักงานซ่อมบำรุง, พนักงานที่มีความรับผิดชอบด้านนี้ (ต้องขับรถยกเป็นแล้ว) ระยะเวลาในการอบรม : รุ่นละ 2 วัน วิธีการฝึกอบรม : ทฤษฏี และปฏิบัติ วิทยากร คุณนัทธี จันทนวงษ์…

  • | |

    Statistical Process Control (SPC)

    หลักการและเหตุผล การผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรม เทคนิคทางสถิติเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะช่วยควบคุมกระบวนการผลิตให้มีคุณภาพที่ดีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ดังนั้นหลักสูตร “Statistical Process Control (SPC)” จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้ผู้บริหารระดับกลาง, วิศวกร และหัวหน้าหน่วยงาน สามารถนำเทคนิคทางสถิติไปประยุกต์ใช้ในการควบคุมการผลิตและพัฒนาคุณภาพในการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสอดคล้องกับข้อกำหนด ISO 9001:2000 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ทราบถึงแนวคิดในการใช้สถิติในการควบคุณภาพ 2. เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ได้ถึงความสามารถของกระบวนการผลิต 3. เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้แผนภูมิควบคุมประเภทต่างๆในการควบคุมคุณภาพ หัวข้อวิชาการอบรม 1. แนวคิดในการใช้สถิติเพื่อการควบคุมคุณภาพ วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงแนวคิดและความสำคัญในการใช้สถิติเพื่อการควบคุม คุณภาพ 2. หลักการทางสถิติเบื้องต้นในการวิเคราะห์ข้อมูล วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงประเภทของข้อมูล, ความหมายของประชากร และกลุ่มตัวอย่าง 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำข้อมูลมาคำนวณค่าทางสถิติต่างๆ 3. Histogram และคุณสมบัติของการแจกแจงแบบปกติ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถพิจารณาถึงลักษณะการกระจายของค่าควบ คุมในกระบวนการผลิตและประเมินระดับของเสียในการผลิต 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงคุณสมบัติของการแจกแจงแบบปกติ 4. ดัชนีวัดความสามารถของกระบวนการผลิต ( CP, CPK ) วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการวัดความสามารถของกระบวนการผลิต…

  • | |

    การพัฒนาบุคลากรด้วยเทคนิค OJT

    หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์: 1. มีความเชื่อมั่นในการสอนงานให้พนักงานได้รับรู้/ให้ตระหนักในความสำคัญในการสอนงานแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา 2. เพื่อให้เข้าใจถึงหลักการ และวิธีการสอนงานแบบ OJT/สามารถนำไปใช้สอนงานให้กับทีมงานได้ เนื้อหา: 1. นำเข้าสู่การพัฒนาตนเพื่อ OJT – ความสำคัญของการพัฒนาบุคลากร – ปัญหาของหัวหน้าในการพัฒนาในงาน – รูปแบบการฝึกอบรมเฉพาะงาน 2. แนวทางในการจัดทำ OJT – ผู้บังคับบัญชากับบทบาทในการสอนงาน – การวางแผนการสอนงานเฉพาะครั้ง 3. เทคนิคการสอนงาน 4 ขั้น ของ OJT – การเตรียมการสอน – การให้ลองปฏิบัติ 4. เทคนิคการสอนงานและฝึกหัดผู้ใต้บังคับบัญชาวิธีการอื่นๆ – วิธีการ Job Assignment วิธีการ Job Apprenticeship และ Coaching คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม: ระดับปฏิบัติการ , ระดับหัวหน้างาน ระดับวิศวกร , ระดับบริหาร ระยะเวลาการฝึกอบรม: 1…

  • | | |

    เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ

    หลักการและเหตุผล ปัญหาเป็นเรื่องปกติที่จะมีเกิดขึ้นในหน่วงงาน ปัญหาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้และอาจเกิดขึ้นโดยที่เราสามารถคาดคิดมาก่อนหรือไม่ก็ได้ ปัญหาบางเรื่องควบคุมไม่ให้เกิดได้ ในขณะที่บางเรื่องควบคุมไม่ได้ เราสามารถแก้ไขปัญหาให้ถูกจุกและให้บรรเทาเบาบางได้หรือลดขนาดความเสียหายที่เกิดขึ้นให้น้อยลงได้ ถ้าเรามีหลักการในการแก้ปัญหาอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ วัตถุประสงค์1 . เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทบทวนและทำความเข้าใจเพิ่มเติมในเรื่อง “การแก้ปัญหาและตัดสินใจ” 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงสาเหตุหรือที่มาของปัญหาต่างๆ พร้อมแนวทางการแก้ไขได้อย่างถูกต้อง สามารถอธิบายและขจัดอุปสรรค/ปัญหาที่เกิดขึ้น ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถกำกับดูแลบุคคลในสังกัดและงานที่รับผิดชอบ ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและไร้ปัญหา ปราศจากภาวะกดดันที่จะมากระทบต่อความเป็นอยู่หรือการทำงานของสมาชิกในหน่วยงาน 4. เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความเป็นหัวหน้าในอีกด้านหนึ่งคือ “การแก้ปัญหาและตัดสินใจ”ให้มีประสิทธิภาพ และผลลัพธ์จากการแก้ไขปัญหาต่างๆ นั้นได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิผล หัวข้อในการฝึกอบรม ก. การปรุงแต่งความคิดพื้นฐานก่อนเข้าสู่เนื้อหา (INTRODUCTON) 1. มุมมองต่างๆ ของบุคคลทั่วไปในการมองปัญหาที่เกิดขึ้น 2. ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันในเรื่อง “วิสัยทัศน์” (VISION) กับการแก้ปัญหาและตัดสินใจ 3. ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันระหว่าง “ความคิดสร้างสรรค์” (CREATIVE THINKING) 4. ปัจจัยต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคทำให้บุคคลไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ในตัวเอง 5. ลักษณะ 10 ประการที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคคลมีความคิดสร้างสรรค์ 6. ปัจจัยพัฒนาวิสัยทัศน์ผู้นำในการแก้ปัญหาให้มีประสิทธิภาพที่กว้างไกล (WIDE & RIGHT) ข….