| | |

การพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มผลผลิต

หลักการและเหตุผล
อุตสาหกรรมในประเทศไทยมีการขยายตัวค่อนข้างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการส่งออก ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม อุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและความสามารถในการเรียนรู้เพื่อรองรับการปรับปรุงกระบวนการผลิต และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารงาน เพื่อให้มีคุณภาพสูง จัดส่งได้ตรงเวลา มีความปลอดภัยในการทำงานและรักษาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาบุคลากรควรให้มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านที่ครอบคลุมทั้งระบบการเพิ่มผลิตภาพโดยใช้เครื่องมือด้านคุณภาพในการพัฒนาระบบขององค์กรให้บรรลุเป้าหมายและเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติอย่างถูกต้อง และเหมาะสมอันจะนำพาองค์กรให้บรรลุผลสำเร็จตามนโยบายและเป้าหมายที่
กำหนด
2. เพื่อให้บุคลากรขององค์กรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีคุณภาพและประสิทธิภาพ
3. เพื่อให้เกิดมีการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับสู่ระดับพนักงานทั่วทั้งองค์กร

เทคนิคการฝึกอบรม
1. บรรยาย วิดิทัศน์
2. กิจกรรมกลุ่ม Workshop
3. ติดตามประเมินผลการทำกิจกรรม

หัวข้อการฝึกอบรม
1. องค์ประกอบการเพิ่มผลผลิต
-เพื่อให้เรียนรู้ถึงวิธีการกำหนดเป้าหมายเพื่อให้บรรลุ QCDSMEE
-เพื่อเรียนรู้การปรับปรุงพัฒนางานตามขบวนการ PDCA

2. ความสูญเสีย 7 ประการ ( 7 Waste ) และ Muda Mura Muri
– เพื่อรู้และเข้าใจถึง ความสูญเสีย 7 ประการและ Muda Mura Muri
– เพื่อวางแนวทางในการกำจัดความสูญเสีย 7 ประการ
– เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อองค์กรและบริษัท

3. Kaizen การปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
– เพื่อให้รู้หลักการ และแนวคิดในการทำ Kaizen เพื่อการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน

4. Small Group Activity( QCC )
– เพื่อให้เรียนรู้หลักการและแนวคิดของ QCC
– เพื่อให้เรียนรู้ขั้นตอนการควบคุมคุณภาพ QC Story และ QC Tools
– เพื่อเรียนรู้การทำงานเป็นทีมในการพัฒนาคุณภาพ
– เพื่อเปิดเผยความสามารถของบุคลากร

5. Visual Control การใช้สื่อในการควบคุม
– เพื่อบ่งชี้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
– เพื่อให้ทราบถึงบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบของบุคคล แต่ละหน่วยงาน
– เพื่อเป็นสื่อให้รู้ถึงข่าวสาร ความเคลื่อนไหว ขององค์กร

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1. มีจิตสำนึกและทัศนะคติที่ดีของพนักงานที่มีต่อองค์กรในทางที่ดี
2. มีการทำงานอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานขององค์กรชั้นนำ
3. มีการพัฒนาและการมีส่วนร่วมในการปฎิบัติงานเพื่อการบรรลุ QCDSMEE

ระยะเวลาในการฝึกอบรม
1-2 วัน ตามความต้องการของลูกค้า

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    วิเคราะห์ต้นทุนในงานอุตสาหกรรม

    หลักการและเหตุผล ต้นทุนเป็นสิ่งที่ผู้บริหารงานอุตสาหกรรมทุกคนจะต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากต้นทุนเป็นปัจจัยที่มีผลต่อความอยู่รอดขององค์กร การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันขององค์กรให้สูงขึ้น ดังนั้นหลักสูตร “การวิเคราะห์ต้นทุนในงานอุตสาหกรรม” จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้ผู้บริหารงานอุตสาหกรรม, หัวหน้าหน่วยงาน และวิศวกรสามารถวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยการวิเคราะห์ต้นทุนที่เกิดขึ้น ตลอดจนสามารถใช้การวิเคราะห์ต้นทุนช่วยในการตัดสินใจในการบริหารการผลิตกรณีต่างๆ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์ในการวิเคราะห์ต้นทุนเพื่อการบริหารและการจำแนกประเภทของต้นทุนในงานอุตสาหกรรม 2. เพื่อให้สามารถวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยการใช้ระบบต้นทุนมาตรฐานและงบประมาณยืดหยุ่น 3. เพื่อให้สามารถใช้การวิเคราะห์ต้นทุนช่วยในการตัดสินใจในกรณีต่างๆ หัวข้อวิชาการอบรม 1. ประโยชน์ของการวิเคราะห์ต้นทุนในการบริหารงาน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงประโยชน์และความสำคัญของการวิเคราะห์ต้นทุน 2. แนวคิด ความหมาย และการจำแนกประเภทต้นทุนในงานอุตสาหกรรม วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงความหมายของต้นทุน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถจำแนกประเภทของต้นทุนและคำนวณต้นทุน ต่อหน่วยผลิตภัณฑ์ได้ 3. การคิดค่าเสื่อมราคา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการต่างๆในการคิดค่าเสื่อมราคา 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงประโยชน์ของค่าเสื่อมราคาในการคำนวณภาษี 4. การใช้ต้นทุนเพื่อตัดสินใจในปัญหาระยะสั้น วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการใช้ต้นทุนในการวิเคราะห์และตัดสินใจใน ปัญหาระยะสั้นในกรณีต่างๆ 5. การวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของศูนย์ต้นทุนโดยการใช้ระบบต้นทุนมาตรฐานและงบประมาณยืดหยุ่น วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงความหมายของศูนย์ต้นทุน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการการวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของ ศูนย์ต้นทุนโดยการใช้ระบบต้นทุนมาตรฐานและงบประมาณยืดหยุ่น 6. การวิเคราะห์ต้นทุน, ปริมาณ,…

  • | | |

    ความรู้พื้นฐาน ISO 9001 : 2008

    หลักการและเหตุผล GMP เป็นกระบวนการหนึ่งของการรักษาระบบ HACCP ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ Codex กำหนด ซึ่งทั้ง 2 ระบบนี้มีความจำเป็นต่ออุตสาหกรรมอาหาร และเป็นส่วนหนึ่งของ ISO 9000 ในเรื่องของการควบคุมกระบวนการ กลยุทธ์อย่างหนึ่งของผู้บริหารที่ใช้สำหรับการบริหารองค์กร คือ ISO 9000 เพื่อที่จะทำให้สามารถแข่งขันในเรื่องของการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ISO 9000 ได้ปรับเปลี่ยน Version เป็นปี 2000 ทำให้แต่ละองค์กรที่กำลังจะจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001 รวมทั้งองค์กรที่ปรับเปลี่ยน Version จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับข้อกำหนดใหม่ และแนวทางการจัดทำระบบอย่างมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด วัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ISO 9001 Version ปี 2008 2. เพื่อสามารถนำระบบคุณภาพ ISO 9001 : 2008 ใช้ในองค์กร 3. เพื่อสร้างทักษะในการเตรียมขั้นตอนระบบคุณภาพ เพื่อให้ได้รับการรับรอง 4. เพื่อให้ผู้บริหารให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการจัดทำระบบคุณภาพ 5. เพื่อให้ทราบถึงแนวทางในการพัฒนาระบบคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง…

  • | | |

    นักการตลาดแบบมืออาชีพ

    หลักการและเหตุผล ในชีวิตประจำวันของเราได้มีเหตุการณ์ที่ต้องใช้การแก้ปัญหาและการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง ซึ่งการตัดสินใจในบางเรื่อง บางครั้งต้องใช้เวลานาน หรือในบางครั้งเราไม่สามารถแก้ปัญหาได้นสำเร็จ หากเราเข้าใจมีความเข้าใจในขั้นตอนของการแก้ปัญหาจะสามารถช่วยให้เราเข้าใจสถานการณ์ กำหนดปัญหา ค้นหาสาเหตุ เลือกวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดได้โดยที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นระบบ และไม่เสียเวลาในการแก้ปัญหามากนัก วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับทราบแนวคิดการจัดการด้านการตลาดสมัยใหม่ 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเป็นนักการตลาดแบบมืออาชีพ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีทักษะเพิ่มขึ้นในด้านการตลาดสมัยใหม่ หัวข้อในการฝึกอบรม 1. การจัดการด้านการตลาดสมัยใหม่ 2. บทบาทและหน้าที่ของนักการตลาด 3. การเป็นนักการตลาดแบบมืออาชีพ วิธีการฝึกอบรม – การบรรยาย, การฝึกปฏิบัติและการประชุมกลุ่มย่อย กลุ่มเป้าหมาย พนักงานระดับผู้บังคับบัญชา จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประมาณ 20-30 คน/รุ่น ระยะเวลาในการฝึกอบรม รุ่นละ 1 วัน ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำสิ่งที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้งานจริง เพื่อที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นนักการตลาดแบบมืออาชีพต่อไป [spacing amount=10″]“

  • | | |

    การวิเคราะห์ต้นตอของปัญหาด้วย (Why Why Analysis)

    หลักการ และเหตุผล การแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด และการเกิดความผิดพลาดซ้ำซาก มีสาเหตุหนึ่งเกิดจากการวิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุด ซึ่งทำให้การแก้ไขปัญหานั้นเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ การวิเคราะห์ด้วยการถาม ทำไม? ทำไม? หรือ Why Why Analysis จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยลดปัญหาดังกล่าว โดยจะช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และตรงประเด็นมากที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานอื่นๆ เพื่อทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ถ้าหากใครมีหลักการคิด วิเคราะห์แบบ Why Why Analysis ก็จะทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีความรวดเร็วในการทำงานอย่างมาก วัตถุประสงค์ • เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์ต้นตอของปัญหา • เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการประยุกต์ใช้ เครื่องมือต่างๆ เช่น แผนภูมิต้นไม้ (Tree Diagram) การใช้แผนภูมิแกนท์ (Gantt Chart) และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อวิเคราะห์หาต้นตอของปัญหา • เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ และเทคนิคต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานจริง ของตน หัวข้อการบรรยาย • หลักการวิเคราะห์ โดย Why Why Analysis…

  • | | |

    7 Focus Professional (7 เข็มทิศของมืออาชีพ)

    ในภาวะเศรษฐกิจตกตํ่า และปัญหารุมเล้ามากมายที่ถ้าพนักงานในองค์กรทํางานไม่มีเป้าหมาย ไม่รู้รายละเอียด ไม่ตรงต่อเวลา เข้าหาคนไม่เป็นการอยู่รอดขององค์กรคงเป็นไปได้ยาก เพราะในสถานการณ์ที่ตกตํ่าอย่างนี้เราต้อง การคนที่ทํางานเป็นอย่างมืออาชีพเท่านั้น แต่มีคําถามและปัญหาก็คืมืออาชีพคืออะไร? มืออาชีพมีมุมมองอย่างไร ? หัวหน้างานเป็นมืออาชีพหรือยัง? เราจะหาจากที่ไหน? และปัญหา คําถามอีกมากมายสู่ความเป็นมืออาชีพ หลักสูตร 7 Focus Professional หรือ 7 เข็มทิศของมืออาชีพเป็นสร้างมุมมอง หลักการความเป็นมืออาชีพสู่ความเป็นระดับหัวหน้างาน และ ความสำเร็จในการทํางานร่วมกับผู้อื่นคุณจะกลายเป็นคนที่หาตัวจับยากและองค์กรจะมีคุณภาพที่เกิดจากความเป็นมืออาชีพที่มีทิศทาง หัวข้ออบรม • ปัญหาการทํางานอย่างไม่มืออาชีพ • ปรับเข็มทิศสู่มุมมองมืออาชีพ • หลักคิดและการฝึกควบคุมอารมณ์ • 7 Focus Professional 1. Focus of Goal 2. Focus of Details 3. Focus of Self 4. Focus of Moderate 5. Focus of Time…

  • | | |

    ภาวะผู้นำและการเป็นหัวหน้างานที่ลูกน้องรักและบริษัทเชิดชู

    หลักการ และเหตุผล หัวหน้างานใครๆ ก็เป็นได้ แต่การที่จะเป็นหัวหน้งานที่ลูกน้องต้องการ และบริษัทเชิดชูนั้น ต้องอาศัย ความรู้ความสามารถในหลายๆ ด้าน เพราะการที่จะเป็นหัวหน้างานที่ประสบความสำเร็จ ได้นั้นต้องมีทั้งศาสตร์ และศิลป์ซึ่งต้องใช้ทั้งพระเดช และพระคุณ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่หัวหน้างาน จะต้องมี ความรู้ ละ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการบริหารงาน และบริหารคน เพื่อทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพ และชีวิตการทำงาน วัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้กับหัวหน้างาน 2. เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาทักษะในการทำงานให้ลูกน้องรัก และต้องการ 3. เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาทักษะในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ 4. เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาความรู้ด้านการบริหารจัดการคน และงาน 5. เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง และหน่วนงานให้ประสบความสำเร็จ หัวข้อการบรรยาย 1. ประเมินความสามารถของตนเอง เพื่อเรียนรู้ตนเอง จุดอ่อน จุดแข็ง 2. การวิเคราะห์ และพัฒนาภาวะผู้นำ เพื่อเป็นพนักงานที่ทุกคนรัก 3. การเรียนรู้ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ให้ประสบความสำเร็จ ทั้งหัวหน้า ลูกน้อง และเพื่อร่วมงาน…