| | |

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์

หลักการและเหตุผล
การให้บริการลูกค้าในงานบริการ มีความสำคัญและมีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างยิ่ง
ในด้านการปฏิบัติ ที่จะสร้างความพึงพอใจและประทับใจต่อลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งพนักงานทุกคนในองค์กรจะต้องมีความเข้าใจเรื่องนี้อย่างถ่องแท้ โดยที่ความเข้าใจนั้นจะต้องมีความถูกต้องและเป็นมาตรฐานสากล ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานหรือการบริการเป็นไปอย่างมีปริทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อลูกค้า
ดั้งนั้น พนักงานทุกคนที่อยู่ในหน่วยหน้าที่งานต่างๆ จะต้องมีการพัฒนาตนเองในเรื่องงานบริการอย่างเหมาะสมต่อผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกทางด้านพฤติกรรรมหรือการทำงานใดๆ โดยมุ่งหวังให้ลูกค้าได้มีความประทับใจและต้องการใช้บริการตลอดไป อันจะช่วยส่งผลให้องค์กรมีภาพพจน์ที่สวยงามและลูกค้ากล่าวขานกันปากต่อปากสืบไป

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญเกี่ยวกับ “งานบริการ” ที่มีความสำคัญและเกิด Service Mind ขึ้นในตนเองด้วยความเต็มใจและมีความเข้าใจอย่างแท้จริง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบจุดเด่นและจุดด้อยในการทำงานของตน ด้านพฤติกรรม/การแสดงออก (ซึ่งอาจจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม) จะได้สามารถประพฤติตนและปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง/เหมาะสมในวิถีนั้นต่อไป
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงแนวทาง/วิถีทางที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการทำงานของตนเอง ได้อย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบัน
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพัฒนาตนเองในด้านการทำงานได้อย่างมีนัยสำคัญที่ดีขึ้นอันจะเป็นกำลังสำคัญขององค์กรในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าและความมั่นคงสืบไป
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนนานาทัศนะต่อกัน อันจะช่วยทำให้เกิดความเข้าใจและเกิดสภาพการทำงานเป็นทีมอย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

หัวข้อบรรยาย
1. ความหมายที่ถูกต้องและความสำคัญของ “บุคลิกภาพ” (Personality) ในงานต้อนรับและ บริการ
2. องค์ประกอบหลักสำคัญ 2 ส่วนของบุคลิกภาพในตัวบุคคล: งามในและงามนอก
3. ลักษณะท่าทางในบุคลิกภาพที่สร้างความดึงดูดใจและลูกค้าประทับใจ(Appropriate Posture)
4. ความหมาย ความสำคัญและอิทธิพลของ “ลูกค้า” (Customer)
5. การสร้างทัศนคติที่ดีต่อลูกค้า (Positive Attitude to Customer)
6. การสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้า (Impression and Credibility)
7. การรับมือความตึงเครียดและขจัดข้อโต้แย้งกับลูกค้า และการควบคุมอารมณ์ (Emotional Control)
8. “จิตสำนึก” (Consciousness) ส่งเสริม “บุคลิกภาพและการบริการลูกค้า” ให้มีประสิทธิภาพและคงทนถาวร
9. ทักษะการสื่อความ (Communication Skills) : หลักการพูดและหลักการฟังที่ดี (Speaking & Listening) : ภาษากายของผู้พูดและผู้ฟัง (Body Language)
10. วิธีการให้บริการลูกค้าแต่ละประเภท
11. ขั้นตอนการให้บริการของวัตสัน
10. สรุปแนวทาง “การบริหารลูกค้าสัมพันธ์” ที่พึงกระทำ/แสดงออกในขณะ ให้บริการ/ทำงาน

รูปแบบการฝึกอบรม
บรรยาย กรณีศึกษา ฝึกปฏิบัติ บทบาทสมมุติ

ผู้เข้ารับการอบรม
บุคคลากรทุกระดับในองค์กร

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1. ผู้อบรมเกิดความเข้าใจและตระหนักถึง “บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบและการกระทำ/พฤติกรรมในงานบริการที่มีต่อลูกค้า” ของตนเองมากขึ้น รวมทั้งทราบถึงผลกระทบในเชิงบวกและเชิงลบอย่างชัดเจน
2. ผู้อบรมได้ปรับปรุงจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งด้านบุคลิกภาพในตนเองได้อย่างถูกต้องและมีความเหมาะสม ซึ่งจะช่วยการสนับสนุนในการทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
3. ผู้อบรมเกิดโลกทัศน์การทำงานที่กว้างไกลยิ่งขึ้น สามารถนำความรู้ความเข้าใจต่างๆ ที่ได้รับจากการอบรมและจากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้อบรมด้วยกัน มาปรับใช้เป็นประโยชน์และรูปธรรมในงาน
4. ผู้เข้าอบรมสามารถยกระดับความสามารถในการทำงานของตนเองให้มีมาตรฐานและเป็นสากลมากยิ่งขึ้น เสมือนหนึ่งเป็นฐานรากที่แข็งแรงที่จะช่วยสนับสนุนให้องค์กรมีความแข็งแกร่งและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน
5. ผู้เข้าอบรมจะมีการบริการที่ดีขึ้นจนสามารถสร้างความประทับใจและความพึงพอใจให้เกิดขึ้นต่อลูกค้าอันมีผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย
6. ผู้เข้าอบรมสามารถให้บริการได้เป็นที่ประทับใจมากยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความพึง
พอใจ และประทับใจ อันส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | | |

    การบริหารเพื่อลดความสูญเสีย

    หลักการและเหตุผล ความสำเร็จขององค์กรที่เกิดขึ้นนั้น อาจดูจากผลกำไร – ขาดทุนในแต่ละปีที่แสดงให้เห็นรายได้ทางธุรกิจขององค์กรนั้น ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้องค์กรมีผลกำไรทางธุรกิจหรือช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้ นั่นคือ การลดความสูญเสีย ซึ่งหากองค์กรใดมีการบริหารเพื่อลดความสูญเสียที่ดี และเกิดความสูญเสียน้อยที่สุด องค์กรนั้นย่อมมีโอกาสที่จะมีผลกำไรในการดำเนินธุรกิจได้ ดังนั้นหลักสูตร “การบริหารเพื่อลดความสูญเสีย” จึงเป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการลดความสูญเสีย รวมทั้งอธิบายถึงกรอบวิธีการและแนวทางในการลดความสูญเสียภายในองค์กร และให้ความรู้เกี่ยวกับการนำ 7 Waste reduction มาประยุกต์ใช้เพื่อลดความสูญเสียและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในองค์กร วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นถึงความสำคัญของการลดความสูญเสีย และมีความรู้และ เข้าใจเกี่ยวกับการบริหารเพื่อลดความสูญเสียอย่างถูกต้อง 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ข้อดี , ข้อเสียและประโยชน์ของการลดความสูญเสีย 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้เกี่ยวกับการบริหารเพื่อลดความสูญเสีย (Waste reduction management) ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในแต่ละขั้นตอนการทำงานเพื่อลดความสูญเสียที่เกิดขึ้น หัวข้อวิชาในการสัมมนา 1. กรอบวิธีการและความสำคัญของการลดความสูญเสีย วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงความสำคัญและความจำเป็น ในการลดความสูญเสีย 2. เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้กับผู้เข้าอบรมถึงการนำแนวคิด แบบการบริหารเพื่อลดความสูญเสียมาใช้ในการลดความสูญ เสียในองค์กร 2. การวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุของการจัดทำ Waste reduction วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ถึงปัญหาและสาเหตุในการเกิด ความสูญเสีย 3….

  • | | |

    การวิเคราะห์ต้นตอของปัญหาด้วย (Why Why Analysis)

    หลักการ และเหตุผล การแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด และการเกิดความผิดพลาดซ้ำซาก มีสาเหตุหนึ่งเกิดจากการวิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุด ซึ่งทำให้การแก้ไขปัญหานั้นเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ การวิเคราะห์ด้วยการถาม ทำไม? ทำไม? หรือ Why Why Analysis จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยลดปัญหาดังกล่าว โดยจะช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และตรงประเด็นมากที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานอื่นๆ เพื่อทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ถ้าหากใครมีหลักการคิด วิเคราะห์แบบ Why Why Analysis ก็จะทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีความรวดเร็วในการทำงานอย่างมาก วัตถุประสงค์ • เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์ต้นตอของปัญหา • เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการประยุกต์ใช้ เครื่องมือต่างๆ เช่น แผนภูมิต้นไม้ (Tree Diagram) การใช้แผนภูมิแกนท์ (Gantt Chart) และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อวิเคราะห์หาต้นตอของปัญหา • เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ และเทคนิคต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานจริง ของตน หัวข้อการบรรยาย • หลักการวิเคราะห์ โดย Why Why Analysis…

  • | |

    การบริหารงานประจำวันด้วย 5 GEN

    หลักการและเหตุผล การแข่งขันในโลกปัจจุบันซึ่งเรียกกันว่า ยุคโลกาภิวัตร์มีความรุนแรงและรวดเร็ว ลูกค้าต้องการคุณภาพที่ดี ต้นทุนต่ำ มีการส่งมอบที่เที่ยงตรงและปลอดภัย ตลอดถึงความหลากหลายและการเปลี่ยนแปลง ด้วยเหตุนี้ทำให้องค์กรของท่านต้องปรับการทำงานประจำวันโดยต้องไม่ยึดติดกับวิธีการทำงานแบบเดิมๆที่ไม่คิดปรับปรุงเปลี่ยนแปลง 5G เป็นเทคนิคหนึ่งในหลากหลายเทคนิคที่จะช่วยเราและเป็นเหมือนเข็มทิศชี้ให้องค์กรเห็นถึงแนวทางในการปรับปรุงงานต่างๆของเราให้ทันการอยู่เสมอเพื่อการรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปโดยส่งผลให้การทำงานให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดอย่างต่อเนื่อง วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจ ถึงแนวคิดและความเป็นมาของหลักการ 5 G 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงแนวทาง เทคนิคและวิธีการใช้หลักการ 5 G กับการทำงานประจำวัน 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดทักษะ การพัฒนาและสามารถนำไปประยุกต์และปรับปรุงใช้ในการทำงานในองค์การของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หัวข้อวิชาในการสัมมนา 1. การเปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัตร์ วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบและเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขัน ในยุคโลกาภิวัตร์ 2. แนวคิดและความสำคัญของหลักการ 5 G วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงแนวคิด และความหมายหลักการ 5 G องค์ประกอบ และสาเหตุถึงการเลือกใช้เทคนิค 5 G ใน องค์การ 3. 5 G กับการบริหารงานประจำวัน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าถึงขั้นตอนในการควบคุม การแก้ไข ปัญหา และการปรับปรุงงาน…

  • | | |

    Lean Manufacturing

    หลักการและเหตุผล ในสภาวะปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจเป็นไปอย่างรุนแรง องค์กรใดที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงก็จะสามารถอยู่รอดและเป็นผู้นำในธุรกิจได้ หลักสูตร “Lean Manufacturing” จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้ผู้บริหาร, วิศวกร และหัวหน้างาน ทราบถึงหลักการของลีน , เครื่องมือสำหรับการผลิตแบบลีนด้านลดความสูญเปล่า , การไหลอย่างต่อเนื่อง , การดึงดูดจากลูกค้า , การตัดสินใจ ตลอดจนการผลิตแบบลีนในอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรให้สูงขึ้น วัตถุประสงค์ 1. ลดความสูญเปล่าในกระบวนการผลิต 2. เพื่อสร้างคุณค่าเพิ่ม โดยการกำหนดคุณค่าของลูกค้าและ สายธารคุณค่าสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์ 3. อธิบายและวิเคราะห์ข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันซึ่งแนะนำและข้อปฏิบัติในการลดการออกแบบ ระบบขนส่งผลิตภัณฑ์ หัวข้อวิชาการอบรม1. ภาพรวมของการผลิตแบบลีน 2. กลยุทธ์สำหรับการผลิตแบบลีน 3. หลักการของลีน 4. แผนเส้นทางสู่การนำไปใช้ในการปรับปรุง 5. กรณีศึกษาการผลิตแบบลีน 6. เครื่องมือสำหรับการผลิตแบบลีนด้าน – ลดความสูญเปล่า , การไหลอย่างต่อเนื่อง – การดึงดูดจากลูกค้า , การตัดสินใจ 7. การผลิตแบบลีนในอุตสาหกรรม SMEs 8. ความสัมพันธ์ของการผลิตแบบลีนกับระบบอื่นๆ…

  • | | |

    Key Performance Indicators “KPIs”

    หลักการและเหตุผล ในสภาวะปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจเป็นไปอย่างรุนแรง องค์กรใดที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงก็จะสามารถอยู่รอดและเป็นผู้นำในธุรกิจได้ Key Performance Indicators “KPIs” ถือเป็นเครื่องมือทางการจัดการอย่างหนึ่งที่จะสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรในด้านต่างๆว่ามีมากหรือน้อยเพียงใด และควรจะตั้งเป้าหมายที่ระดับใดจึงจะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ ตลอดจนช่วยกระจายนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงลงสู่หน่วยงานต่างๆได้อย่างเป็นระบบ (Policy Deployment) วัตถุประสงค์หลักสูตร 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจความหมายของ KPIs และความจำเป็นในการนำ KPIs มาใช้ในองค์กร 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำนโยบายของผู้บริหารระดับสูงมาจัดทำเป็น KPIs ของหน่วยงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิผล 3. เพื่อให้สอดคล้องกับระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 เนื้อหาหลักสูตร 1. แนวคิดและความจำเป็นในการนำ KPIs มาใช้ในองค์กร 2. ความหมายและลักษณะของ KPIs ที่ดี 3. การนำนโยบายของผู้บริหารระดับสูงมาจัดทำเป็น KPIs ของหน่วยงานต่างๆตามหลักการของPolicy Deployment 4. ทดลองจัดทำ KPIs ของหน่วยงานต่างๆ 5. นำเสนอ KPIs ของหน่วยงานต่างๆ คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : ผู้บริหาร, วิศวกร, หัวหน้างาน และพนักงาน…

  • | |

    การลดต้นทุนโดยทุกคนมีส่วนร่วม

    เนื่องด้วยปัจจุบันเข้าสู่ยุคการค้าเสรี ทำให้ต้องมีการแข่งขันทางธุรกิจกันมากขึ้นและรุนแรง ลูกค้ามีทางเลือกมากกว่าเดิม ผู้ผลิตทั้งหลายต่างหากลยุทธ์หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ทั้งทางด้านคุณภาพที่ดี ราคาที่ถูกกว่า โดยการส่งมอบตรงต่อเวลา ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทุกบริษัทจะปฏิเสธไม่ได้คือ บุคลากรในบริษัท โดยเฉพาะหัวหน้างาน ซึ่งจะมีบทบาทอย่างมากต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า หากบุคคลกลุ่มนี้มีความรู้ความสามารถสูงทั้งในด้านการจัดการ การแก้ปัญหา การปรับปรุงงานต่างๆ อย่างเพียงพอ ก็จะทำให้การบริหารงานต่างๆ สำเร็จลุล่วงดี เป็นผลให้งานที่ได้เป็นไปตามเป้าหมายได้ดี ซึ่งในปัจจุบันนี้ ปัญหาอย่างดีที่พบมากในระดับหัวหน้างานในบริษัทต่างๆ ได้แก่ ขาดความรู้ด้านการบริหารจัดการ รวมทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาต่างๆ และการปรับปรุงงานต่างๆ และการมีจิตสำนึกที่ดีต่อการทำงานเป็นผลให้งานที่ได้ยังไม่เป็นที่บรรลุผลเท่าที่ควร ในเรื่องของการปรับปรุงงานต่างๆ ในหลายๆ บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องของการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งเป็นหนทางที่ง่ายที่สุดที่สามารถทำได้เพราะขึ้นกับตัวบริษัทเป็นผู้ทำไม่ได้ขึ้นกับปัจจัยภายนอกเลย และเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่สามารถเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งขัน และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ วัตถุประสงค์ เพื่อให้พนักงาน หัวหน้างานมีความตระหนักเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของปัญหา ความสูญเสียที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุน Muda Mura Muri ตลอดจนเครื่องมือและเทคนิคการลดต้นทุนอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และประสิทธิผลสูงสุดต่อองค์การ กลุ่มเป้าหมาย พนักงานและหัวหน้างานในองค์การ เนื้อหาวิชา 1. การแข่งขันในยุคโลกาภิวัตน์ 2. ความหมายและความสำคัญของต้นทุน 3. การลดต้นทุนในโรงงานอุตสาหกรรม(วีดิทัศน์) 4. ความสูญเสีย 7 ประการ- Muda Mura…