| | |

การบริการด้วยใจ

หลักการและเหตุผล
ในโลกปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีอยู่สูงมาก ธุรกิจต่างๆหันมาแข่งขันกันด้วยการบริการแก่ลูกค้าทั้งนี้งานบริการถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งซึ่งส่งผลโดยตรงต่อผู้รับบริการโดยทันที ความประทับใจในการให้บริการมีความสำคัญต่อการดึงดูดลูกค้า และสามารถให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและ ซื่อสัตย์ต่อการให้บริการขององค์กรนั้นๆ ดั้งนั้นธุรกิจที่เน้นการให้บริการต้องเสริมสร้างและพัฒนาพนักงานของตนให้มีจิตสำนึกในงานบริการขณะเดียวกันพนักงานที่ให้บริการต้องพัฒนาตนเองให้มีจิตสำนึกในงานบริการด้วย เพื่อให้เกิดภาพพจน์ความสุขต่องานที่ปฏิบัติอยู่

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาความรู้พื้นฐานในด้านการบริการ และแนวทางในการให้บริการสำหรับพนักงานปฏิบัติการในสำนักงาน
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการบริการที่ดีเลิศ
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถให้บริการที่ดีเลิศกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

หัวข้อในการฝึกอบรม
1. บทนำ
– ความหมายของการบริการลูกค้า
– ความหมายโดยนัยของการบริการกับสมาชิกทีม
– รู้จักลูกค้าของคุณ
2. ค้นหาความต้องการของลูกค้า และช่วยเหลือลูกค้าตามความต้องการนั้น
– การสร้างความประทับใจ ทั้งก่อนและหลังการบริการ
– การสร้างบรรยากาศเป็นกันเองในการสนทนากับลูกค้า
– การสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้า
– การค้นหาความคาดหวังของลูกค้า
– การรับฟังทางออกของปัญหา และการให้บริการลูกค้าตามข้อสรุปที่ตกลงกัน
3. ทักษะระหว่างบุคคลต่อการบริการที่ดีเลิศ
– การวางท่าทางภายนอก และการแสดงออกทางใบหน้าที่เหมาะสม
– การพูดทวนประโยคของผู้พูดตามความเหมาะสม
– การตอบสนองด้วยคำพูดที่ถูกต้องและการให้คำถามที่เหมาะสม
– การใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมในการสนทนา : การรักษาระดับน้ำเสียง/และการเน้นคำพูดที่ใช้ในการสนทนา
– การสร้างทัศนคติที่ดีต่องานบริการ
– เทคนิคการบริการให้ลูกค้าประทับใจ
4. การรับมือกับคำบ่นของลูกค้า
– วางท่าอย่างใจเย็นและแสดงความนับถือในระดับที่เหมาะสม
– เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ระบายความโกรธ
– ค้นหาข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
– เสนอทางเลือกหรือข้อยุติ
– การจบการสนทนาด้วยการแสดงออกที่ประทับใจ

วิธีการฝึกอบรม– บรรยาย
– กิจกรรมกลุ่ม

กลุ่มเป้าหมาย
พนักงาน ,หรือบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้อง

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ประมาณ 20-30 คน/รุ่น

ระยะเวลาในการฝึกอบรม
รุ่นละ 1 วัน

[spacing amount=10″]
ขอรายละเอียดอบรม inhouse training

Similar Posts

  • | |

    ความรู้พื้นฐานด้าน GMP (Good Manufacturing Practice)

    หลักการและเหตุผล การแข่งขันในธุรกิจ โดยเฉพาะในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมแล้วในเรื่องของการผลิตอาหารเพื่อส่งออกในตลาดต่าง ๆ สิ่งสำคัญคือคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ซึ่งในหลาย ๆ ประเทศต่างให้ความสำคัญในเรื่องของระบบคุณภาพความปลอดภัยในตัวผลิตภัณฑ์อาหารทั้งสิ้น ดังนั้นหลักสูตร “ความรู้พื้นฐานด้าน GMP (Good Manufacturing Practice)” จึงเป็นหลักสูตรที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับระบบคุณภาพ GMP ความเข้าใจในหลักการจัดทำระบบคุณภาพและให้ทราบขอบเขตการดำเนินการตามมาตรฐานสากล GMP วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจหลักการจัดทำและระดับเอกสารในระบบคุณภาพ (GMP) 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถจัดทำเอกสารโปรแกรมพื้นฐานด้านสุขลักษณะ (GMP) ได้อย่าง ถูกต้องและครบถ้วนตามเนื้อหาของมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ 3. เพื่อให้ผู้ประกอบการมีคู่มือโปรแกรมพื้นฐานด้านสุขลักษณะเพื่อใช้จัดการระบบสุขลักษณะภายใน องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อให้ทราบขอบเขตการดำเนินการตามมาตรฐานสากล GMP หัวข้อในการฝึกอบรม 1. ความสำคัญของ CODEX 2. สาระสำคัญในหลักเกณฑ์ทั่วไป  ขอบข่ายการใช้และนิยามคำศัพท์  การผลิตในขั้นต้น  สถานที่ประกอบการที่เหมาะสม  การควบคุมการปฏิบัติ  การบำรุงรักษาและการสุขาภิบาล  สุขลักษณะส่วนบุคคล  การขนส่ง วิธีการฝึกอบรม…

  • | | | |

    เทคนิคการเป็นวิทยากรและการสร้างหลักสูตร

    หลักการ และเหตุผล ปัจจัยที่สำคัญหนึ่งที่ทำให้งานบรรลุเป้าหมาย คือ การที่หน่วยงานมีวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่เหมาะสม เพื่อถ่ายทอด ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่จำเป็น ต่อการปฏิบัติงาน ให้กับบุคลากรใน หน่วยงานนั้นๆ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกหน่วยงานต้องมีการสร้างวิทยากรภายในองค์กร เพื่อสร้างหลักสูตรต่างๆ ที่ เหมาะสม และสอดคล้องกับแต่ละหน่วยงาน อันจะนำไปสู่การปรับปรุง และพัฒนาหน่วยงานให้เจริญก้าวหน้าต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเป็นวิทยากรภายในองค์กร 2. เพื่อสร้างแนวทางในการพัฒนาตนเองให้เป็นวิทยากร 3. เพื่อสร้างทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเป็นวิทยากรมืออาชีพ 4. เพื่อสร้างทักษะการค้นคิดหาหัวข้อ และสร้างให้เป็นหลักสูตรเพื่อใช้ในการฝึกอบรม 5. เพื่อสร้างแนวทางในการปรับปรุง และพัฒนาตนเองให้เป็นวิทยากรมืออาชีพต่อไป หัวข้อการบรรยาย วันแรก 1. การเตรียมตัวเป็นวิทยากร 2. บทบาทหน้าที่ของวิทยากร 3. การพัฒนาท่าท่าง และบุคลิกภาพ 4. Workshop การเตรียมตัวเป็นวิทยากร 5. เทคนิคการสร้างความมั่นใจ 6. เทคนิค การทำให้ความจำดีขึ้น 7. Workshop การสร้างความมั่นใจ…

  • | | |

    Open Brain of Success (เคล็ดลับการพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ)

    จากการวิจัย คนที่มีเงิน 100 ล้าน ยังไม่จบ ป.4 เป็นจำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ คำถามจากการทำวัจัยนี้ คือ อะไรเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้ หลักสูตร Open Brain of Success หรือ เคล็ดลับการพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ จะไขความลับนำไปสูการปรับแนวคิด ให้เห็นประโยชน์ในการคิดมากกว่าการเรียนแบบท่องจำ ให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาความคิดอยางถูกทางและเป็นประโยชน์ในการครองตน และครองงาน หัวข้อหลักสูตร 1 จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ – ทำไมทุกคนรู้ดีแต่ทำไม่ได้ – ติดตั้งระบบการคิดแห่งการพัฒนาตนเอง – รูจักและเข้าใจ ปัญหา กับ โอกาส – การคันหาเปัาหมายของตนเอง – การคันหาพรสวรรค์ของตนเอง – หลักการฟังพัฒนาสมองสู่ความเข้าใจ – จัดระบบและกรอบความคิดใหม่ด้วยสติ 2 เข้าใจในกระบวนการคิด – พลังความคิดเชิงบวกอย่างสร้างสรรค์ – ภาษาเชิงบวกพิชิตเป้าหมาย – การประสานงานด้วยทัศนคติเชิงบวก – หลักคิดเชิงบวกสู่การทางานเป็นทีม – กิจกรรมเชิงปฏิบัติการ…

  • | |

    Statistical Process Control (SPC)

    หลักการและเหตุผล การผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรม เทคนิคทางสถิติเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะช่วยควบคุมกระบวนการผลิตให้มีคุณภาพที่ดีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ดังนั้นหลักสูตร “Statistical Process Control (SPC)” จะเป็นหลักสูตรที่สอนให้ผู้บริหารระดับกลาง, วิศวกร และหัวหน้าหน่วยงาน สามารถนำเทคนิคทางสถิติไปประยุกต์ใช้ในการควบคุมการผลิตและพัฒนาคุณภาพในการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสอดคล้องกับข้อกำหนด ISO 9001:2000 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ทราบถึงแนวคิดในการใช้สถิติในการควบคุณภาพ 2. เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ได้ถึงความสามารถของกระบวนการผลิต 3. เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้แผนภูมิควบคุมประเภทต่างๆในการควบคุมคุณภาพ หัวข้อวิชาการอบรม 1. แนวคิดในการใช้สถิติเพื่อการควบคุมคุณภาพ วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงแนวคิดและความสำคัญในการใช้สถิติเพื่อการควบคุม คุณภาพ 2. หลักการทางสถิติเบื้องต้นในการวิเคราะห์ข้อมูล วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงประเภทของข้อมูล, ความหมายของประชากร และกลุ่มตัวอย่าง 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำข้อมูลมาคำนวณค่าทางสถิติต่างๆ 3. Histogram และคุณสมบัติของการแจกแจงแบบปกติ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถพิจารณาถึงลักษณะการกระจายของค่าควบ คุมในกระบวนการผลิตและประเมินระดับของเสียในการผลิต 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงคุณสมบัติของการแจกแจงแบบปกติ 4. ดัชนีวัดความสามารถของกระบวนการผลิต ( CP, CPK ) วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงวิธีการวัดความสามารถของกระบวนการผลิต…

  • | | |

    การพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มผลผลิต

    หลักการและเหตุผล อุตสาหกรรมในประเทศไทยมีการขยายตัวค่อนข้างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการส่งออก ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม อุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและความสามารถในการเรียนรู้เพื่อรองรับการปรับปรุงกระบวนการผลิต และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารงาน เพื่อให้มีคุณภาพสูง จัดส่งได้ตรงเวลา มีความปลอดภัยในการทำงานและรักษาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาบุคลากรควรให้มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านที่ครอบคลุมทั้งระบบการเพิ่มผลิตภาพโดยใช้เครื่องมือด้านคุณภาพในการพัฒนาระบบขององค์กรให้บรรลุเป้าหมายและเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติอย่างถูกต้อง และเหมาะสมอันจะนำพาองค์กรให้บรรลุผลสำเร็จตามนโยบายและเป้าหมายที่ กำหนด 2. เพื่อให้บุคลากรขององค์กรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีคุณภาพและประสิทธิภาพ 3. เพื่อให้เกิดมีการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับสู่ระดับพนักงานทั่วทั้งองค์กร เทคนิคการฝึกอบรม 1. บรรยาย วิดิทัศน์ 2. กิจกรรมกลุ่ม Workshop 3. ติดตามประเมินผลการทำกิจกรรม หัวข้อการฝึกอบรม 1. องค์ประกอบการเพิ่มผลผลิต -เพื่อให้เรียนรู้ถึงวิธีการกำหนดเป้าหมายเพื่อให้บรรลุ QCDSMEE -เพื่อเรียนรู้การปรับปรุงพัฒนางานตามขบวนการ PDCA 2. ความสูญเสีย 7 ประการ ( 7 Waste ) และ Muda Mura Muri – เพื่อรู้และเข้าใจถึง ความสูญเสีย 7 ประการและ…

  • | | |

    การสร้างจิตสำนึกคุณภาพ ภาคปฏิบัติ (Quality Awareness Building Workshop)

    หลักการและเหตุผล ปัญหาชิ้นงานชำรุดเสียหาย (Defect) ต้องแก้ไขงาน (Rework) หรือไม่ได้คุณภาพ (Defect) เครื่องจักรชำรุด (Machine Breakdown) การส่งงานไม่ตรงเวลา (Delay) ลูกค้าส่งสินค้าคืน หรือ ร้องเรียน (Customer Return or Complain) การไม่บรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกหน่วยงาน ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) และความมั่นคงของบริษัท จากการวิเคราะห์พบว่า การขาดจิตสำนึกคุณภาพ (Quality Awareness) ในการปฏิบัติงาน เป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาดังกล่าว ในปัจจุบันหลายหน่วยงานได้ให้ความสำคัญกับการสร้างจิตสำนึกคุณภาพ ให้เกิดขึ้นกับพนักงานทุกคนในหน่วยงาน โดยถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญลำดับต้นของหน่วยงานทีเดียว ขั้นตอนการสร้างจิตสำนึกคุณภาพ ภาคปฏิบัติ เริ่มจากการประเมินจิตสำนึกคุณภาพ เพื่อทราบระดับของจิตสำนึกของคุณภาพของพนักงาน แล้วให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับคุณภาพในมิติต่างๆ ความคาดหวัง 3 ประการ ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสม นอกจากนี้ควรนำเครื่องมือ หรือกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้เกิดความต่อเนื่อง จนพนักงานมีความรู้สึกเป็นเจ้าของ มีทัศนคติที่ดีในการสร้าง และรักษาคุณภาพ และรักในงานที่ตนปฏิบัติ “การสร้างจิตสำนึกคุณภาพ ภาคปฏิบัติ จึงเป็นแนวทางใหม่ในการบริหารงาน ซึ่งจะพัฒนาวิธีการปฏิบัติงาน…